Đoàn Trường THPT DTNT tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội xuân Quý Mão năm 2023

Thứ bảy - 07/01/2023 20:14
Với mục đích giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục, rèn kĩ năng cho đoàn viên thanh niên; thu hút các em tham gia vào hoạt động để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó; từ chiều ngày 07/01 đến đêm ngày 08/01, Đoàn trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng tổ chức một chuỗi hoạt động với chủ đề "Hội xuân Quý Mão năm 2023" với các nội dung: Hội thi gói bánh chưng “Hương vị ngày xuân”, trang trí không gian Tết và đón chào năm mới 2023.
Đoàn Trường THPT DTNT tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội xuân Quý Mão năm 2023.
Đoàn Trường THPT DTNT tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội xuân Quý Mão năm 2023.
Chiều ngày 07/01  Đoàn trường tổ chức Hội thi gói bánh chưng và trang trí không gian Tết. Hội thi có sự tham gia của 12 Chi đoàn học sinh, các nguyên liệu như lá dong, lạt giang, nếp, đỗ… được các chi đoàn chuẩn bị từ trước. Mỗi chi đoàn lập 1 đội thi gồm 10 đoàn viên thanh niên khéo tay trong đó có 03 đoàn viên nam. Tất cả cùng tập trung gói bánh tại sân trường.

Sau khi gói xong, các đội thi tự trình bày sản phẩm của mình, Ban Giám khảo đã tiến hành chấm điểm dựa vào các tiêu chí như kích thước, khối lượng, hình thức, chất lượng bánh, không gian trang trí... bình chọn và trao giải cho các đội đạt điểm cao. 

Hội thi là hoạt động thường niên được Đoàn trường tổ chức mỗi dịp Tết đến xuân về với mong muốn các ĐVTN hiểu thêm về ngày tết cổ truyền của dân tộc, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, rèn kĩ năng sống và trải nghiệm thực tế.

 
Chi đoàn 11A2 tham gia thi gói bánh chưng
 
Ngoài nội dung thi gói bánh chưng các Chi đoàn thành lập đội thi trang trí Tết trong thời gian 60 phút. Với câu đối đỏ, hoa đào, mâm ngũ quả... các chi đoàn đã tạo nên những không gian Tết rất đặc biệt, mỗi không gian mang phong cách riêng nhưng tất cả đều thể hiện nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về, đồng thời cho thấy sự sáng tạo của các ĐVTN trong việc sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.
Trong thời gian 3 phút, các đội thi đã thuyết trình về bánh chưng, không gian Tết, qua đó giới thiệu được về nguồn gốc, ý nghĩa của bánh chưng, Tết nguyên đán và chủ đề của Hội thi. Sản phẩm của các chi đoàn được trang trí đẹp mắt, ý nghĩa và cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, sáng tạo của các ĐVTN.

 
Không gian Tết của Chi đoàn 11A2
 
Kết quả cuối cùng Chi đoàn 11A1 giành giải Nhất; giải Nhì là Chi đoàn 11A2, 12A4; giải Ba là Chi đoàn 12A1, 10A1, 10A3; các Chi đoàn còn lại đạt giải khuyến khích.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Hội xuân Qúy Mão, chiều và tối 08/01 ĐVTN nhà trường tham gia các hoạt động Đón chào năm mới như liên hoan tất niên, đốt lửa và nhảy múa chào xuân 2023. Sản phẩm do các chi đoàn gói trong cuộc thi gói bánh chưng “hương vị ngày xuân “ được đun từ sáng sớm ngày 08/01. Trong quá trình luộc bánh các đoàn viên thanh niên tham gia tích cực với hoạt động hát những bài hát mang không khí tết khiến cho hoạt động canh nồi bánh càng thêm ấm cúng, vui vẻ, ý nghĩa.

Đến tối ngày 08/01 Nhà trường, Đoàn trường tổ chức ăn tất niên với sự tham gia của toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và ĐVTN. Với những món ăn ngon mang đầy hương vị tết như: bánh chưng, chả giò, thịt gà, canh miến... đã tạo ra bầu không khí đầm ấm, thắt chặt tình cảm không chỉ giữa các đoàn viên mà còn giữa Đoàn viên thanh niên với các bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
 
ĐVTN ăn tất niên

Sau bữa ăn Tất Niên, không khí “Hội xuân Quý Mão”  càng trở nên náo nhiệt với hoạt động  đốt lửa trại với những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc. Mở đầu CLB  nhảy đã mang đến những tiết mục đặc sắc chào đón năm mới, tiếp đến là hoạt cảnh đốt lửa với chủ đề “Người truyền lửa” do Thầy Nông Trung Hiếu cùng các ĐVTN trong đội xung kích thực hiện .
 

Đốt lửa Chào năm mới

Khi ngọn lửa trại bừng sáng cũng là lúc các hoạt động như: nhảy múa, chơi các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ được bắt đầu. Chuỗi hoạt động được các Đoàn viên thanh niên cũng như cán bộ giáo viên, nhân viên đoàn trường hưởng ứng ích cực. Hoạt động đốt lửa có thể nói chính là hoạt đọng sôi nổi, náo nhiệt nhất đồng thời cũng như kết thúc cho chuỗi hoạt động  "Hội xuân Quý Mão năm 2023" của Đoàn trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng.

Kết thúc hoạt động mừng xuân Quý Mão năm 2023 các ĐVTN đã có nhiều trải nghiệm quý báu, những giây phút vui vẻ với bạn bè, thầy cô và với ngôi nhà chung PTDT nội trú tỉnh Cao Bằng.

Tác giả: Tỉnh Đoàn Thanh Niên Cao Bằng

Nguồn tin: Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay11,011
  • Tháng hiện tại171,274
  • Tổng lượt truy cập5,201,575
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây