Xuân biên cương – Thắm tình quân dân

Chủ nhật - 15/01/2023 23:09
Ngày 16/01, Trung đoàn 852, Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình “Xuân biên cương – thắm tình quân dân” và lễ hội bánh chưng xanh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tham dự chương trình có đồng chí thượng tá Tống Văn Đông – Phó Chủ nhiệm Chính trị BCH Quân sự tỉnh; lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương xã Nam Tuấn; đại diện các trường học và cán bộ, chiến sỹ, bà con nhân dân trên địa bàn.
Trao tặng quà cho các cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.
Trao tặng quà cho các cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.
Hàng năm, cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn đóng quân đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết. Phát huy truyền thống đó,  BCH Quân sự tỉnh đã phối hợp với Trung đoàn 852 và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tổ chức chương trình “Xuân Biên Cương - Thắm tình quân dân” và lễ hội bánh chưng xanh cho bà con nhân dân và cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 5.
Tại chương trình, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị và nhân dân được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, múa hát mừng Đảng, mừng Xuân, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tình quân dân thắm thiết, gắn bó.
 
Toàn cảnh hoạt động.
 
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động vui chơi thể thao được tổ chức như: Thi gói bánh chưng, giao lưu các môn thể thao và các trò chơi dân gian truyền thống của các dân tộc (kéo co, đẩy gậy, tung còn…). Mỗi hoạt động đều thể hiện sự nhiệt tình, sôi nổi của các thành viên tham gia. Đặc biệt cuộc thi gói bánh chưng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân với 4 đội chơi đến các đơn vị thuộc Tiểu đoàn 5. Những chiếc bánh chưng xanh được gói vuông vắn từ bàn tay khéo léo của bà con nhân dân kết hợp với chiến sĩ càng tô thắm cho tình quân dân gắn kết.
 
Thi gói bánh chưng giữa các đội.
 
Tại chương trình đã trao tặng 13 suất quà cho cán bộ, chiến sỹ đơn vị và 04 suất quà cho gia đình chính sách 2 xã Ngũ lão và Nam Tuấn, trao tặng giấy khen cho 04 đội thi. Thượng tá Tống Văn Đông – Phó chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Các hoạt động trong Tết quân dân đã khơi dậy truyền thống Tết cổ truyền cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương. Qua đó, tiếp tục củng cố, xây dựng thế trận lòng dân, mối quan hệ gắn bó với cấp ủy, chính quyền và nhân dân bền chặt. Mỗi hoạt động tri ân, mỗi phần quà được trao đi không chỉ giúp người dân được đón một cái Tết trọn vẹn mà còn góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn”.
 
Chương trình là ngày hội để nhân dân gặp gỡ, giao lưu với lực lượng vũ trang, tạo không khí phấn khởi cho nhân dân thêm động lực, hăng hái thi đua lao động, sản xuất trong năm mới và cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

Một số hình ảnh hoạt động:
 
 
 

Tác giả: Đoàn Thanh niên BCH Quân sự tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay16,281
  • Tháng hiện tại140,157
  • Tổng lượt truy cập5,383,988
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây