Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tiếp sức các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ sáu - 30/06/2023 00:15
Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã sôi nổi triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Thăm động viên, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi.
Thăm động viên, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi.
Trước khi diễn ra kỳ thi, ngay từ cuối tháng 4/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, hội LHTN Việt Nam các huyện, Thành phố chủ động triển khai, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại 21 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, rà soát nhu cầu hỗ trợ của thí sinh, xây dựng các phương án hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi, vận động các nguồn lực hỗ trợ chương trình, tập huấn cho các đội hình tình nguyện; tư vấn tâm lý, động viên thí sinh; giới thiệu các kênh ôn luyện trực tuyến; triển khai các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh; hỗ trợ các thí sinh làm thủ tục thi; hỗ trợ tìm và giới thiệu các nhà trọ, quán ăn giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia các tổ phản ứng nhanh tại các xã, phường, thị trấn để kịp thời hỗ trợ thí sinh của địa phương khi gặp tình huống bất ngờ xảy ra về phương tiện, sức khỏe, thời tiết,…
4
ĐVTN chúc mừng các sĩ tử hoàn thành bài thi.
Trong thời gian diễn ra kỳ thi, từ ngày 27- 29/6, 58 đội hình tình nguyện tại các điểm thi với 705 tình nguyện viên đã đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động  hỗ trợ các thí sinh bước vào kỳ thi thuận lợi. Kết quả, toàn tỉnh đã xã hội hóa hỗ trợ được 335 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 2.210 suất ăn; 8,986 chai nước lọc, sữa, nước ngọt các loại; trên 1.200 bút bi, bút chì,... với tổng kinh phí hỗ trợ trên 176 triệu đồng; hỗ trợ 285 lượt đưa, đón, 148 chỗ ở miễn phí cho thí sinh. 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 đã khép lại và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với thí sinh, người nhà thí sinh và xã hội, góp phần tạo nên sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.
Một số hình ảnh hoạt động:
a
 
3
 
5

Tác giả: Hoàng Xình - Ban Thanh thiếu nhi Trường học

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay6,157
  • Tháng hiện tại271,378
  • Tổng lượt truy cập5,515,209
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây