Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” đến với các địa chỉ đỏ năm 2023

Thứ năm - 19/10/2023 23:13
Ngày 16/10, Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” đến với các địa chỉ đỏ năm 2023 tại Khu Di tích Chiến thắng Ấp Bắc (xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) và Khu Di tích Nhà tù Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Đoàn tham quan Khu di tích Ấp Bắc và nghe hướng dẫn viên giới thiệu các hiện vật lịch sử
Đoàn tham quan Khu di tích Ấp Bắc và nghe hướng dẫn viên giới thiệu các hiện vật lịch sử
Tại Khu Di tích Chiến thắng Ấp Bắc đoàn đã đến viếng, thắp hương tại khu mộ 3 chiến sĩ gang thép; tham quan khu di tích và nghe giới thiệu các hiện vật lịch sử trong nhà trưng bày lưu niệm.

Trong hành trình, nhằm góp phần tăng cường công tác phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cao Bằng đã tặng công trình thanh niên “Cung đường xanh” trị giá 20 triệu đồng, để trồng cây xanh tại xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè.
lam 2
Tỉnh Đoàn Cao Bằng tặng công trình “Cung đường xanh” trị giá 20 triệu đồng.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng Triệu Thanh Dung chia sẻ: “Từ mảnh đất cội nguồn cách mạng Cao Bằng, chúng tôi được đến Tiền Giang và tham quan Khu Di tích Chiến thắng Ấp Bắc. Đây là hành trình vô cùng ý nghĩa, chúng tôi được tìm hiểu, cảm nhận về sự chiến đấu hy sinh anh dũng của quân và dân ta và Chiến thắng Ấp Bắc vô cùng lẫy lừng. Qua hành trình này, chúng tôi được giáo dục truyền thống cội nguồn cách mạng, tinh thần yêu nước; đặc biệt là tự hào về quân và dân miền Nam đã chiến đấu hy sinh vô cùng anh dũng, mang lại những chiến công trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ”.

Tại Khu Di tích Nhà tù Côn Đảo, đoàn đã đến tham quan Bảo tàng Côn Đảo; dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương, mộ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và các đồng chí lãnh đạo tiền bối của Đảng. Đoàn công tác bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với những cao lao của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc.

 
lam 3
Dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Thông qua chuyến hành trình, nhằm giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về lòng yêu nước, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay vì biển đảo quê hương và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Một số hình ảnh hoạt động:
lam 4


lam 5

Tác giả: Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay13,897
  • Tháng hiện tại261,004
  • Tổng lượt truy cập5,504,835
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây