Nam sinh người Sán Dìu học giỏi mê công nghệ thông tin

Thứ sáu - 07/07/2023 10:12
Bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, chàng sinh viên người Sán Dìu Trần Văn Hậu đã và đang từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.
Nam sinh người Sán Dìu học giỏi mê Công nghệ thông tin
Nam sinh người Sán Dìu học giỏi mê Công nghệ thông tin

Đam mê ngành công nghệ thông tin

Sinh ra và lớn lên tại xóm Bờ Tấc, xã Bàn Đạt, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, nam sinh người Sán Dìu Trần Văn Hậu hiện đang là sinh viên lớp Công nghệ Thông tin chất lượng cao K21A, khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Có niềm say mê với công nghệ thông tin từ ngày học THCS, THPT nên Hậu đã quyết tâm thi đỗ vào trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Chia sẻ về quá trình học tập và hoạt động tại trường, Trần Văn Hậu cho biết: Những năm tháng học tập tại đây, em luôn nhận được sự quan tâm, chỉ dạy nhiệt tình và giúp đỡ của thầy cô, bạn bè. Hơn thế nữa, ngay từ khi mới bước chân vào trường, các thầy cô trong khoa đã truyền cảm hứng và động lực rất nhiều cho em, giúp em hun đúc niềm đam mê công nghệ thông tin.

Chương trình đào tạo ngành CNTT chất lượng cao được xây dựng nhằm đào tạo ra các kỹ sư có kiến thức vững chắc, năng lực vượt trội, đáp ứng những đòi hỏi cao của doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài. Khung chương trình đào tạo bao gồm 137 tín chỉ, trong đó các học phần chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng anh, sinh viên khi ra trường được trang bị những kiến thức công nghệ mới về học máy, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu.

Về cơ hội nghề nghiệp, sinh viên ngành CNTT chất lượng cao có thể làm các công việc như: chuyên viên Phát triển hệ thống tìm kiếm, gợi ý; phân tích dữ liệu, phân tích kết quả và cung cấp báo cáo; chuyển hóa dữ liệu thành thông tin chi tiết để ra quyết định kinh doanh; Kỹ sư xây dựng mô hình dữ liệu và ứng dụng thuật toán phân tích dữ liệu; tối ưu hóa hiệu quả xử lý dữ liệu; xác định, phân tích và diễn giải các xu hướng hoặc các mẫu trong tập dữ liệu; Chuyên gia cung cấp các hệ thống phân tích số liệu thông minh, các giải pháp phần mềm dựa trên BigData và Machine learning…

Em nghĩ rằng, đây là một ngành học có tiềm năng lớn, bởi ngành học này giúp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm với mức lương cao ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chính vì vậy những năm qua, ngành công nghệ thông tin chất lượng cao luôn nhận được sự quan tâm thu hút đông đảo sinh viên.

Nhờ sự tích cực, chủ động trong học tập, Hậu luôn đạt thành tích học tập cao, nhiều kỳ đạt học bổng với số điểm trung bình là 3.6/4. Để có được thành tích học tập tốt, Hậu cho rằng, dù học tập ở bất kỳ cấp học nào đi chăng nữa thì bản thân mỗi người cần phải nâng cao tinh thần cố gắng, chủ động, tự giác. Ngoài việc chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, học và làm việc nhóm, thời gian rảnh Hậu cũng thường xuyên lên thư viện và truy cập mạng internet để tìm kiếm thêm thông tin, tài liệu.

Nam sinh người Sán Dìu, Trần Văn Hậu hiện đang là sinh viên ngành Công nghệ Thông tin chất lượng cao, khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Nam sinh người Sán Dìu, Trần Văn Hậu hiện đang là sinh viên ngành Công nghệ Thông tin chất lượng cao, khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Mong muốn cống hiến sức trẻ

Bên cạnh những thành tích học tập nổi bật, chàng sinh viên người dân tộc Sán Dìu còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Hậu cho biết: Đoàn - Hội là môi trường tốt để mình rèn luyện và phát triển bản thân, phát triển tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm và có thêm nhiều mối quan hệ xã hội. Em luôn tự hào, tràn đầy nhiệt huyết khi được góp sức lực vì cộng đồng. Bên cạnh đó, em còn tham gia các chương trình thiện nguyện, hiến máu nhân đạo, các chiến dịch bảo vệ môi trường…

Với những nỗ lực, cống hiến của bản thân, Hậu được nhận giấy khen của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào năm học 2022 – 2023.

Nam sinh người Sán Dìu khẳng định: Tuy dành nhiều thời gian cho hoạt động trong công tác Đoàn - Hội, các chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng, nhưng việc cố gắng duy trì kết quả học tập tốt luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Việc học sẽ được nam sinh lên kế hoạch cụ thể với tiêu chí mỗi ngày một bài, cùng với đó là việc lập thời gian biểu cho các hoạt động ngoại khóa, để sao cho cả hai đều đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Nguồn tin: BTG tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay15,776
  • Tháng hiện tại262,883
  • Tổng lượt truy cập5,506,714
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây