Nông Thị Thiết - Tấm gương toả sáng nghị lực việt

Thứ bảy - 14/01/2023 03:10
Chị Nông Thị Thiết sinh ra và lớn lên ở xóm Ngườm Luông, xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Từ khi sinh ra chị đã không may mắn được như bao người, chị Thiết bị gù, vẹo cột sống bẩm sinh. Nhưng chị không nản lòng mà luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Chị Nông Thị Thiết   Gương toả sáng nghị lực Việt năm 2022
Chị Nông Thị Thiết Gương toả sáng nghị lực Việt năm 2022
Với khiếm khuyết ngoại hình và hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị đã từng rất mặc cảm và tự ti. Nhưng không khuất phục trước số phận, ngay khi ý thức được hoàn cảnh của mình, chị Thiết đã luôn có nghị lực phấn đấu, vươn lên. Tháng 7/2017, chị thi đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội với tổng điểm 29.75 điểm (tính cả điểm ưu tiên). Sau gần 4 năm trên giảng đường đại học, tháng 3/2021 chị tốt nghiệp cử nhân ngành Luật trong niềm vui, niềm tự hào của bản thân và gia đình.

Là một người ham học hỏi, đồng thời sớm xác định được định hướng nghề nghiệp nên sau khi tốt nghiệp Đại học, tháng 3/2021 chị đăng ký học khóa đào tạo nghiệp vụ luật sư tại Học viện Tư pháp. Đến thời điểm hiện tại, chị đã hoàn thành khóa đào tạo nghề luật sư. Với quan niệm “Hổng đâu thì lấp đấy” nên chị luôn có ý thức trau dổi kiến thức và rèn luyện bản thân để mình trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Hiện tại, chị đang làm việc tại tổ chức hành nghề luật sư với tư cách là chuyên viên pháp lý. Bên cạnh đó, chị cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các chương trình hội thảo về nghề luật để tích lũy kiến thức và rèn luyện thêm các kỹ năng phục vụ cho công việc.

Trong tương lai, chị sẽ phấn đấu trở thành một luật sư tài ba, tích cực tham gia các hoạt động tuyền truyền, phổ biến pháp luật cho người dân tại các tỉnh, thành trong cả nước. Chị mong muốn gửi gắm tới thông điệp: “Con người sinh ra không bao giờ là đổ bỏ đi. Đừng buồn và cũng đừng khóc nếu như chúng ta chưa đạt được điều mà mình mong muốn. Và quan trọng hơn hết, đừng vì khiếm khuyết của bản thân mà bỏ lỡ những điều đẹp đẽ trong cuộc sống”.

Bằng những cố gắng, nỗ lực của mình, chị Nông Thị Thiết được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc vượt khó vươn lên trong học tập. Đặc biệt, năm 2022 chị Thiết vinh dự là 01 trong 50 tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức.

Tác giả: Tỉnh Đoàn Thanh Niên Cao Bằng

Nguồn tin: Ban Phong trào.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay3,804
  • Tháng hiện tại172,476
  • Tổng lượt truy cập5,416,307
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây