Tỉnh Đoàn Thanh Niên Cao Bằng

https://tinhdoan.caobang.gov.vn


Hỗ trợ 300 triệu đồng cho 30 Đoàn viên khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Ngày 04/4/2023, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức thăm, hỗ trợ mô hình “Trồng cây thạch đen” tại xã Đức Thông, huyện Thạch An, Cao Bằng, đây là một trong những mô hình tiêu biểu của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Đoàn công tác trao tặng kinh phí hỗ trợ 300 triệu đồng cho 30 hộ gia đình ĐVTN có mô hình khởi nghiệp trồng cây thạch đen
Đoàn công tác do đồng chí Triệu Thanh Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn, cùng đi có các đồng chí đại diện Ban Phong trào Tỉnh Đoàn và Đoàn xã Đức Thông.
Đoàn công tác đã đến thăm, hỗ trợ mô hình “Trồng cây thạch đen” cho 30 hộ gia đình ĐVTN xã Đức Thông, huyện Thạch An với diện tích 20ha, quy mô 24.000 kg cây giống, trị giá 300 triệu đồng (nguồn kinh phí do Trung tâm hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tài trợ). Hiện cây Thạch Đen được xác định là một trong những sản phẩm chủ lực của tỉnh, đem lại giá trị kinh tế cao, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo. 
Mô hình trồng xen cây thạch đen lẫn cây lâm nghiệp: keo, quế, mỡ,… trên cùng một diện tích đất nhằm tăng hiệu quả canh tác, hạn chế côn trùng, sâu bọ gây hại cho cây trồng, ngăn chặn dòng chảy của nước, hạn chế xói mòn ở những nơi triền dốc, hạn chế sự phát triển của cỏ dại. Cây thạch đen được trồng theo phương pháp hữu cơ, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi Thái Lan, Trung Quốc. Vào mùa thu hoạch HTX Nà Pò bao tiêu đầu ra với giá 20.000-21.000 đồng/kg tùy chất lượng. Năng suất trung bình của các hộ là 3,6 tấn/ ha khô, cây thạch đen có thể cho thu nhập từ 72.000.000đ – 75.000.000đ.
Việc hỗ trợ mô hình “Trồng cây thạch đen” tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành của tuổi trẻ Cao Bằng cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Mô hình trồng cây thạch đen của ĐVTN xã Đức Thông, huyện Thạch An đã và đang đi đúng hướng trong sản xuất nông nghiệp sạch,  thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp bền vững, thích ứng và giảm nhẹ các tác động của biến đổi khí hậu. 

Tác giả: Kim Anh - Ban Phong trào Tỉnh Đoàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây