Tỉnh Đoàn Thanh Niên Cao Bằng

https://tinhdoan.caobang.gov.vn


Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN 9 tháng đầu năm 2021, tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Ngày 05/10/2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn-Hội và Phong trào TTN 9 tháng đầu năm 2021, tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, đến dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn, Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng, lãnh đạo các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
Toàn cảnh Hội nghị.
Tại hội nghị đã ghi nhận những kết quả tiêu biểu của công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN toàn tỉnh trong 9 tháng đầu năm như: toàn tỉnh đã tổ chức 1.547 hoạt động sinh hoạt chi đoàn, chi hội nhằm tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống với 35.051 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức 154 hoạt động tuyên truyền, giáo dục thu hút 15.256 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, hiến được 752 đơn vị máu; sửa chữa, phát quang được 26 km và làm mới 10.5 km đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, kênh mương; trồng mới trên 82.000 cây xanh; các cấp bộ Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 127 suất quà cho 09 Đồn biên phòng, 23 chốt kiểm soát dịch Covid-19, các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, bà con nhân dân, đoàn viên, thanh niên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng giá trị quà tặng trên 100 triệu đồng. Phối hợp với các tổ chức trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động khởi động tháng Thanh niên cấp Trung ương, khởi công các Nhà nhân ái, Nhà sinh hoạt cộng đồng, khánh thành sân chơi, khởi công phục dựng Nhà sàn Anh Kim Đồng, các mô hình nông thôn mới,..tổng các hoạt động trị giá trên 2 tỷ đồng. Kết nạp được 2.639 đoàn viên mới.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 đã được 15/15 huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chiến dịch phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị và đã đạt được một số kết quả tích cực: toàn tỉnh trồng mới ít nhất 20.000 cây xanh đạt 193,9% chỉ tiêu; mỗi huyện, thành Đoàn sửa chữa ít nhất 01km đạt 80% chỉ tiêu, làm mới ít nhất 0,5km đường giao thông nông thôn đạt 60% chỉ tiêu,...

Bên cạnh những kết quả đạt được hội nghị cũng đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn trong công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN trong 9 tháng đầu năm như: Một số chương trình, hoạt động của Đoàn thay đổi quy mô tổ chức, chậm tiến độ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Công tác tư vấn hướng nghiệp, định hướng và giải quyết việc làm cho thanh niên trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 diễn ra phức tạp, gặp nhiều khó, chưa có nhiều mô hình mới về hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội.

Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, nỗ lực các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh quyết tâm hoàn thành xuất sắc chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 với kết quả cao nhất.

Tại hội nghị, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã trao bằng khen cho 16 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” giai đoạn 2001-2021; trao bằng khen cho 11 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021; trao bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong chương trình “Triệu túi an sinh - Sản vật biên cương - Gửi yêu thương đến miền Nam ruột thịt”; trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu chính sách BHYT, BHXH năm 2021 cho 01 giải tập thể và 9 giải cá nhân.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban thường vụ đã công bố Quyết định kiện toàn Ban chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ 4 lực lượng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Đồng chí Hoàng Hồng Diệu - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa các đồng chí
Tân Uỷ viên Ban thường vụ và Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khoá XIV.
Đồng chí Hoàng Hồng Diệu - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các tập thể
có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021.
Đồng chí Hoàng Hồng Diệu - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng
các đồng chí Tân Ban chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ 4 lực lượng.

Tác giả: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây