Gặp mặt, đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đoàn viên, thanh niên với chủ đề "Thanh niên Cao Bằng khởi nghiệp, lập nghiệp" năm 2022

Thứ sáu - 25/03/2022 06:00
Ngày 25/03/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2022 với chủ đề “Thanh niên tỉnh Cao Bằng với khởi nghiệp, lập nghiệp” bằng hình thức trực tuyến đến 10 điểm cầu các huyện, thành phố.Tại điểm cầu cấp tỉnh có đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, đại diện đoàn viên, thanh niên tiêu biểu. Tại các điểm cầu có sự tham dự của lãnh đạo UBND các huyện, thành đoàn và đại diện đoàn viên thanh niên tiêu biểu.
Đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc chương trình
Đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc chương trình

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Định – Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã báo cáo khái quát về kết quả thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2016 – 2021 và thông tin các nội dung chính của Luật Thanh niên, nội dung Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030, Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 – 2030.

 

Đồng chí Hoàng Hồng Diệu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VIệt Nam tỉnh Cao Bằng đã báo cáo tóm tắt về tình hình thanh niên và kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời báo cáo kết quả các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh hiện nay đã có trên 161 mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ tiêu biểu như: Mô hình “sản xuất dâu tây công nghệ cao và hoa hồng gắn liền với du lịch nông nghiệp” của đoàn viên Đoàn Thu Trà (cá nhân đạt giải thưởng Lương Định Của năm 2019); Mô hình “Trồng dưa lê trong nhà lưới” của nhóm thanh niên Hoàng Thu Huệ, Long Văn Tuần, Ma Thị Thủy đạt giải nhất Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn tỉnh Cao Bằng năm 2020”,...đều này đã minh chứng cho khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp và vươn lên làm giàu chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ Đoàn đã phát huy tốt vai trò đồng hành, hỗ trợ với thanh niên thông qua các hoạt động như phối hợp tổ chức thành công 03 Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp với sự tham gia của trên 500 ĐVTN; phối hợp tổ chức 03 cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn tỉnh Cao Bằng với trên 100 mô hình, dự án phát triển kinh tế tham gia; tổ chức 38 hoạt động tập huấn chuyển giao khoa học, công nghệ cho 3.000 lượt ĐVTN tham gia,... Tiếp tục hỗ trợ ĐVTN tiếp cận với các nguồn vốn có lãi suất thấp để phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua kênh Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn, tính đến 28/02/2022, Đoàn thanh niên toàn tỉnh quản lý 446 tổ TK&VV, tổng dư nợ trên 585,513 tỷ, 10.901 hộ vay, giải ngân toàn bộ 734 triệu nguồn vốn giải quyết việc làm do Trung ương Đoàn giao. Năm 2021, các cấp bộ Đoàn phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức đồng loạt Ngày hội gửi tiết kiệm “Vững bước tương lai xanh” với tổng số tiền tiết kiệm được gửi trong ngày là 4.902 triệu đồng. Công tác tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên, tập trung cho các đối tượng học sinh THPT, học sinh lớp 9 với nhiều hình thức đa dạng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được các hoạt động đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp của tổ chức Đoàn các cấp còn hạn ché như công tác tư vấn, hướng nghiệp, định hướng và giải quyết việc làm cho thanh niên còn khó khăn nhất là do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; chưa có nhiều mô hình thanh niên phát triển kinh tế gắn với đặc thù của địa phương, đơn vị; chưa có nhiều biện pháp hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế nhất là về các vấn đề nguồn lực vốn, ứng dụng khoa học kỹ thuật...

Đoàn viên Lê Thu Trang đặt câu hỏi trong chương trình

Trong không khí sôi nổi, cởi mở của chương trình đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành đã giải đáp 39 thắc mắc của đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh xoay quanh những vấn đề tháo gỡ khó khăn cho công tác khởi nghiệp, lập nghiệp của đoàn viên, thanh niên; những mong muốn của đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương cũng như những tâm tư của đoàn viên gửi đến buổi đối thoại.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến trao đổi tại chương trình đồng thời biểu dương những kết quả, sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn đã đạt được trong thời gian vừa đồng. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh tiếp thu những nguyện vọng của đoàn viên được gửi đến chương trình để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh triển khai các chính sách hỗ trợ kịp thời, trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với nhu cầu của thanh niên. Đề nghị các đơn vị quản lý Nhà nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tỉnh Đoàn thanh niên quan tâm, đồng hành với thanh niên trong quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp từ đó phát huy hiệu quả, từng bước hỗ trợ đoàn viên thanh niên xây dựng các mô hình phát triển kinh tế mang lại thu nhập cao, ổn định và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 10  Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Cao Bằng năm 2021 là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, huấn luyện viên, vận động viên, học sinh, sinh viên trong học tập và lao động, góp sức trẻ trong công cuộc xây dựng Cao Bằng năng động, phát triển nhanh và bền vững./.

 Một số hình ảnh tại chương trình:
Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chươg trình hội nghị.
 
Đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 10 Công dân trẻ năm 2021
Đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 10 Công dân trẻ tiêu biểu năm 2021.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,619
  • Tháng hiện tại102,357
  • Tổng lượt truy cập5,346,188
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây