Hội thảo định hướng khởi nghiệp cho thanh niên về phát triển du lịch bền vững trong vùng Công viên địa chất UNESCO Non nước Cao Bằng

Thứ năm - 21/04/2022 04:44
Sáng ngày 21/4/2022, Tỉnh Đoàn thanh niên phối hợp với Ban Quản lý Công viên địa chất UNESCO Non nước Cao Bằng tổ chức Hội thảo định hướng khởi nghiệp cho thanh niên về phát triển du lịch bền vững trong vùng Công viên địa chất UNESCO Non nước Cao Bằng.
Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo
Dự và điều hành Hội thảo có các đồng chí: Hoàng Hồng Diệu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; Trương Thế Vinh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Ban Quản lý Công viên địa chất Non nước Cao Bằng; Tô Phương Chi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn. Các khách mời là doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch cộng đồng, dịch vụ và  32 đoàn viên thanh niên đến từ các huyện, thành phố.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Hoàng Hồng Diệu đã khẳng định: Với vai trò là người bạn đồng hành của thanh niên, là tổ chức chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thanh niên cũng như khuyến khích, tạo động lực để thanh niên mạnh dạn khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển du lịch, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Hội thảo định hướng khởi nghiệp cho thanh niên về phát triển du lịch bền vững trong vùng Công viên địa chất UNESCO Non nước Cao Bằng là một trong những hoạt động đầu tiên, mở đầu cho các hoạt động thiết thực của tổ chức Đoàn và Ban quản lý Công viên địa chất Non nước Cao Bằng trong thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
hội thảo 3
Đồng chí Hoàng Hồng Diệu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu khai mạc Hội thảo
Hội thảo đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và những giá trị nổi bật của Công viên địa chất Non nước Cao Bằng làm cơ sở cho những ý tưởng để đoàn viên thanh niên xây dựng các dự án khởi nghiệp du lịch; phổ biến nội dung “Phát triển du lịch bền vững – Định hướng cho thanh niên tham gia phát triển du lịch bền vững  trong vùng Công viên địa chất Non nước Cao Bằng”.
Đồng thời, các đại biểu. khách mời và thanh niên đã cùng chia sẻ với các chủ đề: Hoạt động du lịch gắn với thiên nhiên, thân thiện môi trường thông qua mô hình du lịch nông nghiệp xanh kết hợp sinh thái, kinh doanh có trách nhiệm với môi trường và xã hội; du lịch cộng đồng, kinh doanh homestay; bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống; phát triển các loại hình dịch vụ. Các doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp sạch, dịch vụ đã chia sẻ những kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn trong quá trình khởi nghiệp... Trong không khí cởi mở, sôi nổi, đoàn viên thanh niên đã bày đỏ những suy nghĩ, trăn trở, tâm tư của mình, qua đó lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Ban Quản lý Công viên địa chất Non nước Cao Bằng trực tiếp giải đáp những thắc mắc về cơ chế, chính sách, nguyện vọng của thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đặc biệt là chú trọng phát triển du lịch nhanh, bền vững, bảo tồn tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc.
Trong những năm gần đây, các hoạt động khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên được đẩy mạnh, đặc biệt là du lịch cộng đồng, dịch vụ, nông nghiệp sạch; đó là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự dịch chuyển trong suy nghĩ, hành động của bộ phận thanh niên nông thôn nói riêng và thanh niên Cao Bằng nói chung. Thông qua Hội thảo, là dịp để định hướng, gắn kết các doanh nhân trẻ, đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, phát triển du lịch bền vững trong vùng Công viên địa chất non nước UNESCO Cao Bằng; từ đó góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.

 

Tác giả: Tỉnh Đoàn Thanh Niên Cao Bằng

Nguồn tin: Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay7,362
  • Tháng hiện tại162,568
  • Tổng lượt truy cập5,192,869
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây