Lời kêu gọi ủng hộ chương trình Trường Sa xanh

Thứ tư - 19/04/2023 00:10
Bảo vệ chủ quyền biển đảo luôn là một trách nhiệm của mỗi công dân nói chung và thanh niên nói riêng.
Chiến sĩ trên đảo Tốc Tan A hướng dẫn cho thuyền vào đảo
Chiến sĩ trên đảo Tốc Tan A hướng dẫn cho thuyền vào đảo
Việc xanh hóa đảo thuộc các quần đảo của Việt Nam được lực lượng thanh niên chung tay góp sức trong mỗi chương trình cụ thể vẫn là vấn đề quan trọng hàng đầu được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động và hết sức quan tâm chú trọng trong cuộc vận động Nghĩa tình biên giới hải đảo. Với ý thức tham gia vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo và để tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, đoàn viên, thanh niên cả nước với quân dân huyện đảo Trường Sa, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình Trường Sa xanh năm 2023.
Một góc đảo Tốc Tan A
Một góc đảo Tốc Tan A.

Đây là một hoạt động thường niên có ý nghĩa to lớn nằm trong chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Bộ Tư lệnh Hải quân về việc phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong đó chú trọng chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc, công nghệ vi sinh, cung cấp giống cây, vật tư nông nghiệp… đóng góp nguồn lực để tăng cường số lượng cây xanh tại các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

Với ý nghĩa lớn lao đó, được sự chỉ đạo và đồng ý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên khởi xướng cuộc vận động kêu gọi bạn đọc gần xa ủng hộ kinh phí để thực hiện công trình xanh hóa Trường Sa trên đảo Tốc Tan A với kinh phí trị giá khoảng 3 tỉ đồng, bao gồm việc mua các loại cây giống như bàng vuông, phi lao, tra; các loại đất màu để trồng các giống cây, phân bón, chi phí vận chuyển từ đất liền ra đảo…

Một góc đảo Tốc Tan A 1Một góc đảo Tốc Tan A.

Bằng tâm huyết và truyền thống yêu mến biển đảo quê hương, Báo Thanh Niên hy vọng nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, các tập thể đoàn hội và bạn đọc khắp nơi trên cả nước chung tay góp sức để chương trình xanh hóa Trường Sa đạt được kết quả như mong muốn.

Các tổ chức, cá nhân có nhã ý ủng hộ bằng tiền mặt vui lòng đến đóng góp trực tiếp tại Phòng Tài vụ Báo Thanh Niên, số 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM; Tòa soạn Hà Nội và các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước. Hoặc chuyển khoản theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 10006868 - Ngân hàng Eximbank - chi nhánh Sài Gòn. Nội dung ghi: Ủng hộ chương trình Trường Sa xanh.

Nguồn tin: Thanhnien.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay11,728
  • Tháng hiện tại202,477
  • Tổng lượt truy cập5,446,308
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây