Trại kỹ năng sinh tồn năm 2021 – mô hình mới trong giáo dục rèn luyện thiếu niên nhi đồng tỉnh Cao Bằng.

Thứ hai - 26/07/2021 03:10
Trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Cao Bằng đã tổ chức thành công 4 khoá “Trại kỹ năng sinh tồn” năm 2021, mang lại 01 mùa hè trải nghiệm bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng (từ 8-14 tuổi) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Trại kỹ năng sinh tồn năm 2021 – mô hình mới trong giáo dục rèn luyện thiếu niên nhi đồng tỉnh Cao Bằng.
Thực hiện Kế hoạch số 09 KH/TĐTN-TT ngày 3/6/2021 và Kế hoạch số 10 KH/TĐTN-TT ngày 28/6/2021về việc tổ chức Trại kỹ năng sinh tồn năm 2021, Trung tâm HĐTTN đã tổ chức thành công 4 khoá Trại kỹ năng sinh tồn với sự tham gia của hơn 100 em học sinh. Mỗi khoá học các em được tham quan học tập và nghe giới thiệu về các Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo và Khu Di tích lịch sử Kim Đồng thông qua đó giáo dục cho các em truyền thống lịch sử hào hùng của quê hương cách mạng Cao Bằng gắn với các khu di tích. Đồng thời thông qua chương trình các em được học các kỹ năng cơ bản về “Sinh tồn” như: cách trang bị khi đi dã ngoại, dựng trại, các tìm các nguồn nước sạch, cách chế tạo máy lọc nước từ các vật dụng tự nhiên, cách sơ cấp cứu một số tình huống thường gặp, các tạo lửa, nhận biết một số động vật và côn trùng nguy hiểm, nhận biết các loại thực vật ăn được, cách tạo bếp lửa và làm chín thức ăn ngoài trời, các nút dây cơ bản thường gặp, dựng lều du lịch, dựng trại….Tham gia các hoạt động tập thể theo các chủ đề về gia đình, nghị lực sống, chơi các trò chơi Teambuilding, hành quân.

Thông qua chương trình các em học sinh còn được giáo dục về tình cảm gia đình các kiến thức thực tiễn về cuộc sống, biết trân trọng những gì đang có và đoàn kết tôn trọng bản thân, tôn trọng mọi người và tôn trọng môi trường sống.

Chương trình lần đầu tiên được tổ chức thành công đã đọng lại trong các em học sinh và gia đình nhiều tình cảm tốt đẹp, tạo được dư luận tốt và thực sự trở thành mô hình mới trong tổ chức các hoạt động giáo dục, rèn luyện thiếu niên nhi đồng của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và của tổ chức Đoàn tỉnh Cao Bằng.

Tác giả: Triệu Văn Thực – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Cao Bằng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay18,578
  • Tháng hiện tại158,593
  • Tổng lượt truy cập5,402,424
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây