TUỔI TRẺ QUÊ HƯƠNG CỘI NGUỒN CÁCH MẠNG CAO BẰNG HỌC TẬP VÀ NOI THEO TẤM GƯƠNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Thứ tư - 25/08/2021 03:40
Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người chiến sỹ cách mạng kiên trung – người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, xin được gửi tới toàn thể đoàn viên, thanh niên bài tham luận mang chủ đề: TUỔI TRẺ QUÊ HƯƠNG CỘI NGUỒN CÁCH MẠNG CAO BẰNG HỌC TẬP VÀ NOI THEO TẤM GƯƠNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP của đồng chí Hoàng Hồng Diệu - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Tỉnh Đoàn tại Tọa đàm kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021).
TUỔI TRẺ QUÊ HƯƠNG CỘI NGUỒN CÁCH MẠNG CAO BẰNG HỌC TẬP VÀ NOI THEO TẤM GƯƠNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP
Sinh ra và lớn lên từ vùng quê giàu truyền thống yêu nước, trực tiếp chứng kiến cảnh đồng bào bị áp bức, bóc lột đã nung nấu trong người thanh niên Võ Nguyên Giáp ý chí quyết tâm đấu tranh giành độc lập dân tộc. Ngay từ những ngày còn là học sinh, Võ Nguyên Giáp đã sớm tiếp thu tư tưởng cách mạng của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, tham gia các phong trào đấu tranh cách mạng từ rất sớm, tham gia viết báo tuyên truyền gây dựng cơ sở cách mạng trong thanh niên, học sinh. Năm 1941, dưới sự chỉ đạo, dìu dắt của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, đồng chí Võ Nguyên Giáp trở về Cao Bằng cùng các đồng chí khác xây dựng cơ sở cách mạng, tích cực tuyên truyền, giác ngộ quần chúng Nhân dân, đồng bào các dân tộc tham gia hoạt động cách mạng. Ngày 22/12/1944, đồng chí được Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc giao nhiệm vụ thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân – tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay. Dưới sự chỉ huy của đồng chí, Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân đã đánh thắng hai trận đầu ở Phai Khắt, Nà Ngần, từ đó mở ra những trang sử hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Quân đội Nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo tài tình của đồng chí, từ 34 chiến sĩ đầu tiên, Quân đội ta đã dần trưởng thành, lớn mạnh thành những trung đoàn, đại đoàn thiện chiến, kiên cường chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. Trong đó, chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là minh chứng sinh động về sự trưởng thành, lớn mạnh của Quân đội ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ và sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Không chỉ trong lĩnh vực quân sự, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là một trong những nhà văn hoá lớn của đất nước. Ngay từ những năm 1939, với vai trò là giáo viên dạy lịch sử tại trường tư thục Thăng Long, Hà Nội, thầy giáo Giáp đã mang nhiệt huyết cách mạng của mình truyền thụ cho học sinh lòng yêu nước thương dân, khơi dậy tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Cho đến những năm tháng về hưu, Đại tướng luôn dành nhiều thời gian viết những trang hồi ký và lịch sử ghi lại những trang sử, những dấu ấn anh hùng của dân tộc trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại để thế hệ trẻ tiếp cận với lịch sử, hiểu sâu hơn về bản sắc, về truyền thống văn hoá, nguồn gốc sức mạnh của dân tộc Việt Nam và càng thêm yêu mến, thêm tự hào về quê hương, đất nước. Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, cuộc đời của Đại tướng gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Ở Đại tướng luôn sáng ngời những phẩm chất, nhân cách của nhà văn hoá lớn, một tấm gương đạo đức cách mạng về cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; là những đức tính của vị tướng tài của dân tộc “Trí, dũng, nhân, tín, liêm, trung”. Đại tướng là tấm gương sáng ngời về sự liêm khiết, giản dị, khoan dung, nhân hậu, khiêm tốn, ham học hỏi, đoàn kết, sống có nghĩa tình hết lòng yêu thương đồng chí, đồng bào đúng như lời của Giáo sư Vũ Khiêu đã từng nói về Đại tướng: Võ công truyền quốc sử/ Văn đức quán nhân tâm”.
                                                                                                                  

Cao Bằng tự hào, vinh dự là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử trọng đại gắn liền với tên tuổi của Đại tướng. Đầu năm 1941, Đại tướng về nước, tham gia công tác chuẩn bị khởi nghĩa vũ trang ở căn cứ địa Cao - Bắc - Lạng. Sau Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 8, đồng chí Võ Nguyên Giáp được Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc giao nhiệm vụ về các châu Hòa An, Nguyên Bình để tuyên truyền, vận động và mở các lớp huấn luyện cán bộ. Năm 1942, đồng chí Võ Nguyên Giáp phụ trách Ban xung phong Nam tiến, tuyên truyền giác ngộ Nhân dân, tổ chức con đường quần chúng từ Cao Bằng về Thái Nguyên. Trong chiến dịch Biên giới thu - đông 1950, Cao Bằng được chọn làm chiến trường chính đồng thời là hậu phương tại chỗ cung cấp sức người, sức của cho chiến dịch, Ngày 27/7/1950, Thường vụ Trung ương Đảng ra quyết định thành lập Đảng ủy và Bộ chỉ huy chiến dịch. Đại tướng Võ Nguyên Giáp được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Mặt trận và Chỉ huy trưởng kiêm Chính ủy chiến dịch. Chiến dịch Biên giới 1950 thắng lợi, Cao Bằng hoàn toàn giải phóng. Đây là chiến dịch ghi đậm dấu ấn của thiên tài quân sự Võ Nguyên Giáp. Trong những năm tháng hoạt động tại Cao Bằng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gắn bó với nhân dân các dân tộc, học và hiểu biết được tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng, phong tục tập quán của đồng bào. Đại tướng đã dịch và chuyển thành văn vần những tài liệu phổ thông của Mặt trận Việt Minh, dịch “Việt Minh ngũ tự kinh” ra tiếng Tày - Nùng và tiếng dân tộc Dao, Mông, góp phần vào công tác giáo dục chính trị cho đồng bào các dân tộc. Đại tướng đã từng nói “Cao Bằng là quê hương thứ hai của tôi” cho thấy tình cảm gắn bó của Đại tướng với mảnh đất địa đầu biên giới Tổ quốc - Cao Bằng, cũng cho thấy tình cảm mến thương của Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà dành cho Đại tướng.

Tuổi trẻ Cao Bằng hôm nay vinh dự, tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, nơi ghi những dấu ấn lịch sử trong sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Học tập và noi theo tấm gương của Đại tướng, tiếp bước những thế hệ cha anh trung dũng, kiên cường tham gia cách mạng, sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đã có hàng vạn thanh niên ưu tú của quê hương Cao Bằng đi theo tiếng gọi non sông, lên đường nhập ngũ. Họ đã cống hiến tuổi thanh xuân, máu xương và nhiệt huyết cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Có những người đã trở thành anh hùng, là những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ cả nước như: anh hùng liệt sĩ Kim Đồng - người đội trưởng đầu tiên của Đội Nhi đồng cứu quốc (tiền thân của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh), anh hùng La Văn Cầu, anh hùng Bế Văn Đàn… Tên tuổi của các anh đã khắc sâu vào lịch sử của dân tộc, quê hương. Khi đất nước hoà bình, thống nhất, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Cao Bằng đã không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến để góp phần xây dựng quê hương. Đặc biệt trên các mặt trận, các tuyến đầu của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những màu áo thanh niên tình nguyện, những chiến sỹ lực lượng vũ trang, y bác sĩ trẻ tuổi luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu, xung kích trên tuyến đầu chống dịch, trên với tinh thần không quản hy sinh, gian khổ, sẵn sàng bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân trước dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Để góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam thời kỳ mới với các tiêu chuẩn, giá trị hình mẫu về “tâm trong – trí sáng – hoài bão lớn”, xứng đáng là những thanh niên trên quê hương cách mạng, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức triển khai các phong trào hoạt động của Đoàn để tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trong công tác tuyên truyền giáo dục, các cấp bộ Đoàn đã tập trung giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua triển khai học tập, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 293 hoạt động sinh hoạt chính trị với 64.960 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; tổ chức được 3.680 hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tới 100% đoàn viên và 82% thanh niên. Công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống được các cấp bộ Đoàn quan tâm và triển khai hiệu quả thông qua các hoạt động như toạ đàm, hành trình về nguồn, giao lưu với nhân chứng lịch sử; các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; đặc biệt là hoạt động đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ diễn ra vào tối ngày 26/7 hàng năm. Toàn tỉnh đã tổ chức 124 hoạt động giáo dục truyền thống cho 14.256 lượt đoàn viên, thanh niên; trao tặng 2.720 suất quà, với tổng trị giá trên 963 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách.
Nhiệm kỳ 2017 – 2022, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Cao Bằng đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương Cao Bằng phát triển”, các cấp bộ Đoàn đã triển khai 03 phong trào hành động cách mạng và 03 chương trình đồng hành với thanh niên, trong đó phong trào “thanh niên tình nguyện” đã được các cấp bộ Đoàn triển khai bằng nhiều việc làm thiết thực như tham gia đóng góp ngày công lao động xã hội chủ nghĩa xây dựng nông thôn mới, tham gia các chương trình “Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Tháng thanh niên… Toàn tỉnh đã vận động đoàn viên, thanh niên tham gia tu sửa đường giao thông, nạo vét và khơi thông mương, rãnh nước, vệ sinh đường tổ, phố và bê tông hóa mới 213,4 km đường giao thông nông thôn; hỗ trợ và phối hợp hỗ trợ xây dựng 16 nhà nhân ái, 17 sân chơi cộng đồng, 01 nhà văn hóa với tổng kinh phí xây dựng trên 01 tỷ đồng.

Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho 6.052 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, thanh niên yếu thế với tổng trị giá trên 800 triệu đồng; phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 8.718 người; vận hiến máu tình nguyện, thu được 2.580 đơn vị máu. Bên cạnh đó phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, toàn tỉnh đã  tổ chức được hơn 420 hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động vệ sinh môi trường khu vực trung tâm các huyện, thành phố với hơn 17.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; 2.271 người dân được hỗ trợ về thực hiện thủ tục hành chính; trồng được 321.540 cây xanh các loại.

Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” được cụ thể hoá bằng các nội dung như tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện viết đơn tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự; tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Thanh niên quân đội, Công an đẩy mạnh thực hiện phong trào “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”, “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. các hoạt động tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác cho đoàn viên, thanh niên trước các âm mưu, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về trách nhiệm trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Từ năm 2017 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền, vận động 2.620 đoàn viên, thanh niên tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Các cơ sở Đoàn đã phối hợp với dân quân xã tuần tra bảo vệ biên giới 54 cuộc; tổ chức ra quân tình nguyện phát quang đường biên giới được trên 27km; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giao lưu văn nghệ, thể thao, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng với sự tham gia của 80.000 lượt đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, với tổng trị giá quà tặng tại các chương trình, hoạt động trên 02 tỷ đồng.

Các phong trào đồng hành với thanh niên được các cấp bộ Đoàn triển khai bằng nhiều hoạt động như: tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; tổ chức chuyển giao khoa học công nghệ trong sản xuất nông – lâm nghiệp, tư vấn hỗ trợ dự án phát triển kinh tế của thanh niên. Tuổi trẻ toàn tỉnh còn tích cực xây dựng tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền Nhân dân, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 6.313 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 3.550 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tuổi trẻ Cao Bằng, năm 2019, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của tuổi trẻ toàn tỉnh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với 103 tuổi đời, hơn 70 tuổi Đảng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có những cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng là tấm gương sáng ngời để tuổi trẻ hôm nay học tập và noi theo. Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường giáo dục cho đoàn viên, thanh niên noi theo tấm gương của Đại tướng bằng những việc làm cụ thể như sau:

Thứ nhất: Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức triển khai các công tác giáo dục lý tưởng, giáo dục chính trị và các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Việc xây dựng và triển khai các chương trình, các hoạt động phải bám sát với yêu cầu, đòi hỏi thực tế của thanh niên và phù hợp với những nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó cho thanh niên. Không ngừng nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục thanh niên để Đoàn thực hiện chức năng “trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên”. Tăng cường triển khai công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống đấu tranh anh hùng, bất khuất của dân tộc, của quê hương và của tổ chức Đoàn đến đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục định hướng và khai thác, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên trong tình hình hiện nay.

Thứ hai: Tổ chức Đoàn tiếp tục nắm bắt đúng đặc điểm, tình hình của thanh niên cũng như các xu thế vận động, biến đổi nhanh chóng của tình hình thanh niên để phát huy những điểm mạnh đúng lúc, đúng chỗ, qua đó bảo đảm hiệu quả triển khai các phong trào hành động cách mạng của thanh niên. Trong bối cảnh tình hình hiện nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục triển khai 03 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 03 chương trình đồng hành với thanh niên. Tăng cường triển khai các chương trình, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp của thanh niên. Bảo đảm tính rộng khắp, tính định hướng, sáng tạo và thiết thực, bền vững trong từng nội dung công tác, qua đó tăng cường hiệu quả của phong trào.

Thứ ba: Tăng cường đảm bảo mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết giữa tổ chức Đoàn, Hội với đông đảo đoàn viên, thanh niên, tăng cường bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên, thanh niên và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn. Tăng cường giáo dục tinh thần hăng say trong học tập, lao động, chiến đấu của mỗi đoàn viên, thanh niên và bồi dưỡng ý chí phấn đấu, quyết tâm vươn lên vượt qua mọi khó khăn, thử thách của thanh niên để lập thân, lập nghiệp, xây dựng và kiến tạo quê hương, đất nước.

Thứ tư: Tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng qua đó tạo nguồn cán bộ trẻ có chất lượng cho Đảng góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Phát huy vai trò của thanh niên đóng góp cho sự phát triển quê hương trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Với lực lượng trẻ, đoàn viên thanh niên đã và đang trực tiếp tham gia đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của quê hương, luôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng Cao Bằng năng động, phát triển nhanh và bền vững theo mục tiêu Đại hội Đảng đề ra.

Thứ năm: Tăng cường xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp vững mạnh toàn diện, trong đó chú trọng xây dựng tổ chức Đoàn và đội ngũ cán bộ Đoàn có bản lĩnh chính trị, có kiến thức, có kỹ năng tập hợp thanh niên. Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp thực sự là đội quân xung kích cách mạng, là lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng, chuẩn bị cho công tác nhân sự của mỗi địa phương, đơn vị. Cán bộ Đoàn thanh niên phải là những người tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào của Đoàn, không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tạo nguồn cán bộ trẻ có chất lượng cho Đảng.

Tự hào là những người trẻ tuổi được sinh ra, lớn lên trên quê hương cội nguồn cách mạng, được tiếp nối truyền thống vẻ vang, tuổi trẻ Cao Bằng nguyện giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tổ chức các phong trào hành động cách mạng thiết thực, xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, sẵn sàng cống hiến tuổi thanh xuân, trí tuệ và bầu nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của toàn dân tộc; không ngừng xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần cảnh giác cách mạng để tiếp tục được cống hiến, được đóng góp cho quê hương những tri thức, những ý tưởng, sáng kiến để góp phần chung tay cùng toàn Đảng bộ và Nhân dân xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng phát triển, xứng đáng với mong mỏi của Đại tướng lúc sinh thời: “Cao Bằng đã là một ngôi sao sáng trong cách mạng giải phóng dân tộc, thì mong rằng đồng bào Cao Bằng vận dụng cái tinh thần và tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh, với tính năng động, sáng tạo của quân dân các dân tộc, kể cả ở nơi rẻo cao, để làm sao trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước, làm cho dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn minh, Cao Bằng cũng trở thành một trong những "đao đí rủng lai" (nghĩa là ngôi sao rất sáng)”.

Tác giả: Đ/c Hoàng Hồng Diệu - Bí thư Tỉnh Đoàn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay4,434
  • Tháng hiện tại159,640
  • Tổng lượt truy cập5,189,941
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây