Hội thi “Thiếu nhi Cao Bằng viết tâm thư tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV”

Thứ hai - 19/09/2022 03:06
Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thanh thiếu nhi toàn tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội thi “Thiếu nhi Cao Bằng viết tâm thư tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV”.
Một số bài dự thi của các bạn thiếu niên.
Một số bài dự thi của các bạn thiếu niên.
Hội thi được triển khai từ tháng 3 đến tháng 7/2022 tới các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang học tập, sinh hoạt tại các Liên đội trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Các bài dự thi thông qua hình thức viết cảm nhận bằng văn xuôi thể hiện tình cảm, niềm tự hào của thiếu nhi đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những mong muốn, đề xuất của bản thân đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng. Trải qua 04 tháng triển khai, Hội thi “Thiếu nhi Cao Bằng viết tâm thư tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV” đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. Hội đồng Đội các huyện, thành phố đã tiến hành chấm sơ khảo cấp huyện, lựa chọn được 91 bài thi xuất sắc nhất gửi về Hội đồng Đội tỉnh.
Bạn Đoàn Bích Thảo, học sinh lớp 8 viết: “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là cái nôi dẫn dắt em và các bạn trưởng thành hơn trong cả suy nghĩ và hành động, khiến em chững chạc hơn, biết cách tư duy, tự điều chỉnh lối sống của bản thân, khiến em nhận thấy tầm quan trọng của việc học, của sự đoàn kết, nỗ lực và của những việc làm có ích”.
Bạn Hoàng Thị Lanh, học sinh lớp 9A tâm sự: “Tiến lên Đoàn viên em ước ao bao ngày, xứng cháu Bác Hồ dựng xây nước sau này, tiến lên Đoàn viên theo Đảng tiên phong, bước theo lá cờ nhuộm màu đấu tranh”. Mỗi ngày, em đều ngân nga những câu hát đó như để động viên bản thân mình phải cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành đoàn viên. Được đứng trong hàng ngũ của Đoàn thật sự là mơ ước và khát vọng của em. Với em Đoàn mang niền tin và hi vọng của thanh niên, là sự kết tinh của trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí của thanh niên. Em tin rằng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV sẽ tạo ra bước phát triển đột phá trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh”.
Ngoài ra, còn rất nhiều tâm sự và gửi gắm của các em thiếu nhi đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng, các em đều mong muốn các anh, chị đoàn viên, phụ trách thiếu nhi, tổ chức Đoàn tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi. Tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Mọi hoạt động phải hướng đến đáp ứng nhu cầu chính đáng của các em về vui chơi, giải trí, học tập, sinh hoạt, thông qua đó để rèn luyện đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội… giúp các em phát triển về nhận thức và thể lực. Đồng thời, thông qua bài dự thi, các em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay31,753
  • Tháng hiện tại252,772
  • Tổng lượt truy cập5,496,603
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây