Tỉnh Đoàn thanh niên tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến đoàn viên thanh niên

Thứ bảy - 04/11/2023 00:18
Thời gian qua, công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT) luôn được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm chú trọng triển khai thực hiện, góp phần đưa chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đi vào cuộc sống, giúp thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội cho người lao động và Nhân dân trên địa bàn.
Hoạt động sinh hoạt chi đoàn tại các địa bàn dân cư trên toàn tỉnh.
Hoạt động sinh hoạt chi đoàn tại các địa bàn dân cư trên toàn tỉnh.
Xác định công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ trong tâm nhằm góp phần tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH và BHYT. Thời gian qua, công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH và BHYT luôn được Tỉnh Đoàn thanh niên quan tâm chú trọng triển khai thực hiện, góp phần đưa chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đi vào cuộc sống, giúp thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội cho người lao động và Nhân dân trên địa bàn.
Để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, Tỉnh Đoàn thanh niên đã chú trọng đổi mới nội dung truyền thông phù hợp với đặc điểm của từng vùng, miền và từng khối thanh niên tham gia. Trong đó, chú trọng truyền thông về vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT; trách nhiệm của chủ sử dụng lao động trong việc tham gia BHXH, BHYT cho người lao động; quyền và lợi ích của đoàn viên thanh niên khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Nội dung truyền thông tại các cuộc hội nghị, đối thoại, tư vấn chính sách BHXH, BHYT được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu. Các sản phẩm truyền thông về BHXH, BHYT được đổi mới về nội dung và hình thức thể hiện. Trong đó, Tỉnh Đoàn thanh niên tỉnh tăng cường truyền thông về BHXH, BHYT qua hệ thống inforgraphic đăng tải tuyên truyền trên hệ thống các trang mạng xã hội của các cấp bộ Đoàn quản lý, website tinhdoan.caobang.gov.vn, Bản tin thanh niên,…
Hàng năm, phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động sinh hoạt chi đoàn, Tuyên truyền xung kích bằng hình thức sân khấu hóa, tổ chức các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu,... Phối hợp với ngành Bưu điện tổ chức các buổi Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7 và tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Với việc chú trọng đổi mới nội dung và đang dạng các hình thức chuyển tải, công tác truyền thông, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã và đang góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về BHXH và BHYT, tạo sự đồng thuận trong cấp ủy Đảng, chính quyền và mọi tầng lớp Nhân dân về trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay16,886
  • Tháng hiện tại263,993
  • Tổng lượt truy cập5,507,824
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây