'Chiếc cặp yêu thương' đến với học trò vùng khó Nghệ An ngày tựu trường

Thứ ba - 29/08/2023 09:26
Hơn 250 suất quà từ chương trình “Chiếc cặp yêu thương” đã đến với học sinh DTTS vùng khó Thạch Ngàn (Con Cuông, Nghệ An) trong ngày tựu trường.
Chương trình “Chiếc cặp yêu thương” tặng quà cho học sinh xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, Nghệ An.
Chương trình “Chiếc cặp yêu thương” tặng quà cho học sinh xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, Nghệ An.
Sáng 28/8, tại Trường Tiểu học Thạch Ngàn (huyện Con Cuông), Sở GD&ĐT - Công đoàn ngành giáo dục – Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Nghệ An tổ chức Chương trình “Chiếc cặp yêu thương” năm học 2023 – 2024. Chương trình được tổ chức đúng vào ngày tựu trường năm học 2023-2024 của học sinh toàn tỉnh Nghệ An.

Cùng dự có ông Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Thanh Hiền – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Nghệ An và đại diện các phòng, ban liên quan.

Đây là lần đầu tiên Chương trình “Chiếc cặp yêu thương” được triển khai trên địa bàn tỉnh Nghệ An, với điểm đến dành cho học sinh dân tộc thiểu số xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông.
Thạch Ngàn là xã đặc biệt khó khăn, trong đó học sinh là người dân tộc thiểu số chiếm gần 90%. Đặc biệt trên địa bàn có hơn 100 học sinh là người dân tộc Đan Lai từ xã Môn Sơn sang tái định cư và sinh sống ở Thạch Ngàn. Do điều kiện còn nhiều khó khăn, nên số học sinh thuộc diện hộ nghèo tại các trường học khá đông. Trước thềm năm học mới, nhiều em vẫn chưa có đủ sách, vở và đồ dùng học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục cho biết: Từ nhiều năm nay, ngành giáo dục tỉnh nhà luôn quan tâm tới học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh ở các huyện vùng sâu, vùng xa khó khăn. Trong đó, ngoài việc quan tâm đến cơ chế chính sách cho học sinh và giáo viên vùng cao, cơ sở vật chất trường lớp cho các nhà trường, ngành cũng dành những ưu tiên cho học sinh vùng khó.

Chương trình tặng 10 triệu đồng cho Trường Mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài.Chương trình tặng 10 triệu đồng cho Trường Mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, Nghệ An.

Đây cũng là lý do vì sao, ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình “Chiếc cặp yêu thương”, chương trình đã chọn một địa bàn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
Chương trình đã trao tặng 250 suất quà với mỗi phần quà gồm 1 chiếc cặp, 20 cuốn vở và bộ đồ dùng học tập cho 250 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS của xã Thạch Ngàn huyện Con Cuông. Tổng giá trị của các suất quà gần 135 triệu đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã trao tặng 10 triệu đồng cho Trường Mầm non Thạch Ngàn để động viên cô và các cháu trong ngày tựu trường.

Đây là món quà ý nghĩa mà ngành giáo dục và các đơn vị liên quan muốn gửi tới các học sinh nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới. Đồng thời cũng là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng khuyến học Nghệ An năm 2023.

Thông qua chương trình này, những người thực hiện mong muốn kịp thời hỗ trợ các em có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập trước khi bước vào năm học mới. Đồng thời,giúp các em có thêm động lực để vươn lên, ngày càng tiến bộ, đạt nhiều thành tích trong học tập.
Chương trình sẽ được triển khai từ năm 2023 đến năm 2028 với các đối tượng chính là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các cấp học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dự kiến, mỗi năm chương trình sẽ trao tối thiểu 250 suất quà cho học sinh , với mỗi suất quà từ 500.000– 800.000 đồng.

 

Tác giả: Tỉnh Đoàn Thanh Niên Cao Bằng

Nguồn tin: BTG sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay4,006
  • Tháng hiện tại269,227
  • Tổng lượt truy cập5,513,058
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây