Nam sinh đoạt Huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế muốn theo nghề giáo

Thứ bảy - 28/10/2023 09:56
Hoàng Tuấn Dũng - chủ nhân tấm Huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế (IMO) 2023 mong muốn làm thầy giáo theo truyền thống gia đình.
Hoàng Tuấn Dũng đã thi đấu hết mình và giành tấm HCB kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) 2023 tại Nhật Bản
Hoàng Tuấn Dũng đã thi đấu hết mình và giành tấm HCB kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) 2023 tại Nhật Bản

Nỗ lực để chiến thắng chính mình

Cuộc thi Olympic Toán Quốc tế (IMO) 2023 diễn ra từ ngày 2 – 12/7 tại Nhật Bản với sự tham gia của 625 thí sinh từ 112 quốc gia/vùng lãnh thổ. Đội Việt Nam có 6 thí sinh tham dự cuộc thi đều đoạt huy chương. Trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng; xếp thứ 6 toàn đoàn.

Đặc biệt, trong số 2 thí sinh đoạt Huy chương Bạc (HCB) lần này có em Hoàng Tuấn Dũng - học sinh lớp 12 Toán 1 (K54) Trường THPT Chuyên, Đại học Sư phạm Hà Nội. Em quê tại Hà Giang và là học sinh đầu tiên của tỉnh được vào đội tuyển Quốc gia tham gia và giành huy chương tại Kỳ thi Olympic Quốc tế.

Chia sẻ với Báo Giáo dục và Thời đại, Dũng cho biết, từ khi còn nhỏ, em đã được làm quen với các phép toán, con số. Đến khi học tiểu học, em dần cảm thấy yêu thích bộ môn Toán hơn. Em thật may mắn khi niềm đam mê này được gia đình, thầy cô ủng hộ. Bố mẹ đã đầu tư nhiều tâm sức để chỉ dạy và tạo điều kiện cho em.

"Lần thi Học sinh giỏi Quốc gia gần đây, cả bố mẹ em đều từ Hà Giang xuống Hà Nội để đợi em ở điểm thi suốt mấy tiếng đồng hồ, điều đó khiến em vô cùng xúc động và thương bố mẹ", Dũng tâm sự.

Một điều nữa Dũng luôn biết ơn, đó là trên con đường Toán học còn nhiều điều phải học hỏi này, các thầy cô của Trường THCS Minh Khai - TP Hà Giang, sau này là thầy cô của Trường THPT Chuyên Sư phạm – ngôi trường em vừa tốt nghiệp đã luôn ủng hộ và dành rất nhiều tâm huyết để bồi dưỡng, đào tạo em.

Hoàng Tuấn Dũng cho rằng, được theo đuổi điều mình yêu thích là may mắn không phải ai cũng có nên suốt quá trình học đội tuyển Quốc gia hay tập huấn đội tuyển Quốc tế, em luôn tự nhủ mình cần cố gắng hết sức.

IMO là kỳ thi lớn, có nhiều bạn giỏi từ nhiều khu vực, em vô cùng hào hứng và cũng có một chút căng thẳng. Nhưng trong suốt quá trình chuẩn bị luôn được các thầy trong đoàn động viên, cổ vũ, cùng với suy nghĩ chiến thắng chính mình mới là quan trọng nhất, em đã bước vào phòng thi với trạng thái tâm lý ổn định.

Mong ước làm thầy giáo dạy Toán

"Em cảm thấy rất hạnh phúc, dù là Huy chương Bạc nhưng cũng xứng đáng với những nỗ lực trong suốt ba năm học THPT, cho em thêm niềm tin vào sự cố gắng của bản thân. Giây phút mình được xướng lên, lên bục nhận giải và giương lá cờ Việt Nam, em thấy tự hào khi được đóng góp sức mình đem lại vinh quang cho Tổ Quốc", Dũng tâm sự.

Nam sinh quê Hà Giang rất vui và tự hào khi cùng với các bạn trong đội tuyển thi đấu hết mình để giúp Việt Nam đứng thứ 6 toàn đoàn với 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Ảnh: NVCC.

Nam sinh quê Hà Giang rất vui và tự hào khi cùng với các bạn trong đội tuyển thi đấu hết mình để giúp Việt Nam đứng thứ 6 toàn đoàn với 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.


Theo tìm hiểu, ngay từ khi còn là học sinh Trường THCS Minh Khai, TP Hà Giang, Tuấn Dũng đã sớm bộc lộ tài năng Toán học khi liên tiếp giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm 2020, Tuấn Dũng là một trong số ít học sinh được tuyển thẳng vào lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên (ĐH Sư phạm Hà Nội).

Trong 3 năm học THPT, Tuấn Dũng đều đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; giành Huy chương Vàng Olympic Khoa học tự nhiên; HCV Toán tổ hợp Iran; Giải Nhất kì thi Toán đồng đội…

Năm 2023, Hoàng Tuấn Dũng là một trong 6 thành viên của đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học Quốc tế tại Nhật Bản. Với số điểm 31, chỉ kém 1 điểm so với Huy chương Vàng, Tuấn Dũng đã đạt Huy chương Bạc của kỳ thi Toán học uy tín thế giới.

Huy chương này của nam sinh Hoàng Tuấn Dũng đã góp phần gia tăng số lượng các huy chương Olympic Quốc tế và khu vực của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chạm ngưỡng con số 100.

 

Nguồn tin: BTG tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay15,905
  • Tháng hiện tại263,012
  • Tổng lượt truy cập5,506,843
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây