Đem Tết trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ năm - 28/09/2023 10:37
Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa đã giúp các em thiếu nhi có một Tết Trung thu ấm áp và ngập tràn yêu thương.
Đem Tết trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Đem Tết trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em

Trong những năm qua, nhận thức về vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng như các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc chăm lo cho trẻ em nhằm tạo sự bình đẳng về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí cho trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nói riêng.

Sau nhiều năm thực hiện, công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em đã đạt được nhiều kết quả như: Tất cả trẻ 5 tuổi được đến trường và trẻ em dưới 6 tuổi được cấp phát thẻ bảo hiểm y tế; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc; hầu hết trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ; trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo được quan tâm hỗ trợ thường xuyên;…

Trung thu năm nay, với mong muốn mang đến cho thiếu nhi, nhất là những em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn một mùa yêu thương, ấm áp, các địa phương trong toàn tỉnh đã phát động chương trình vận động, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các xã, phường, thị trấn. Tổ chức các hoạt động cộng đồng vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho các em thiếu nhi nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: chương trình văn nghệ, chương trình đón Tết Trung thu, rước đèn…

Chương trình vui tết Trung thu năm 2023, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên trao tặng 250 suất học bổng cho 250 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của 9 huyện, thành phố; Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội và Trung tâm hỗ trợ Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên, mỗi suất học bổng trị giá 1,2 triệu đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 200 nghìn tiền quà.

Tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên chương trình vui tết Trung thu năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, đã thu hút sự quan tâm đồng hành của nhiều đơn vị. Chương trình cũng đã trao nhiều phần quà, học bổng ý nghĩa cho trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Theo đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã tặng thiết bị học tập gồm 6 chiếc tivi với tổng trị giá 60 triệu đồng cho 3 trường mầm non; tặng 15 suất quà (trị giá 1,2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Nông nghiệp Việt Nam tặng 40 chiếc xe đạp tổng trị giá 80 triệu đồng. UBND huyện Đồng Hỷ tặng 20 chiếc xe đạp và 150 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ. Ngoài ra, Công ty TNG tặng 14 suất quà (trị giá 5 triệu đồng/suất); Công ty Sữa Morinaga Lê Mây Việt Nam tặng 150 lon sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện…

Những đứa trẻ vùng cao được thưởng thức những tấm bánh, chiếc kẹo trung thu ngọt ngào.

Những đứa trẻ vùng cao được thưởng thức những tấm bánh, chiếc kẹo trung thu ngọt ngào.

Tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo đến trường

 

Tại điểm trường Lũng Hoài, thuộc trường Tiểu học Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, không khí trung thu mặc dù không náo nhiệt như thành phố, nhưng các em học sinh người dân tộc thiểu số đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm. Các em được cầm trên tay những chiếc đèn lấp lánh, được thưởng thức hương vị ngọt ngào của những tấm bánh, chiếc kẹo và cảm nhận được một mùa trung thu ấm áp, nghĩa tình.

Đoàn tình nguyện thuộc Dự án từ thiện “Hạt gạo nghĩa tình – Trung thu yêu thương” được thực hiện bởi các em học sinh lớp chuyên 12 Anh 1, trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã mang đến cho các em học sinh những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đầy tình yêu thương, góp phần tạo nên một tuổi thơ đáng nhớ cho thiếu nhi vùng cao.

Tại chương trình, đoàn tình nguyện đã dành tặng các em học sinh và giáo viên điểm trường Tiểu học Lũng Hoài nhiều phần quà ý nghĩa với tổng trị giá gần 40 triệu đồng, gồm: 1 tấn gạo; 5 chiếc bàn ăn; 55 ghế ngồi Inox; 3 nồi cơm điện công nghiệp; 52 đôi ủng nhựa; 52 túi quà gồm đồ dùng học tập; 03 thùng đựng gạo và đồ dùng sinh hoạt; 14 cặp bánh trung thu và nhiều phần quà khác.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng, giáo viên điểm trường Lũng Hoài, trường Tiểu học Thượng Nung chia sẻ: Điểm trường Lũng Hoài nằm trên ngọn núi cao hẻo lánh, nơi có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Điểm trường có 50 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, trong đó 100% học trò thuộc hộ nghèo, là người dân tộc thiểu số, các em sống rải rác quanh những ngọn núi, quanh năm chỉ biết đến cây sắn, nương ngô. Đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, việc được đón tết trung thu là cả niềm mơ ước. Với những món quà ý nghĩa, sẽ là niềm động viên tinh thần lớn lao để các em có thêm động lực, tiếp bước đến trường.


 

Nguồn tin: BTG sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay15,771
  • Tháng hiện tại262,878
  • Tổng lượt truy cập5,506,709
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây