Nữ sinh viên người Sán Dìu hết mình với màu áo xanh

Thứ hai - 15/05/2023 05:07
Nữ sinh viên người Sán Dìu Khương Thị Khuyên là một trong những gương mặt tiêu biểu với thành tích đáng nể trong học tập và công tác Đoàn - Hội.
Nữ sinh viên người Sán Dìu hết mình với màu áo xanh
Nữ sinh viên người Sán Dìu hết mình với màu áo xanh

Phong trào Đoàn, Hội là cái nôi phát triển bản thân

Khương Thị Khuyên người dân tộc Sán Dìu, hiện đang là sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế, Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên. Ngay từ khi là sinh viên năm nhất, Khuyên đã tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn các cấp phát động.

Khuyên chia sẻ: Em nhận thấy công tác Đoàn, Hội khiến cho bản thân năng động, nhiệt huyết và học hỏi được nhiều điều do đó em luôn sẵn sàng tham gia tất cả các hoạt động. Bên cạnh đó, Đoàn, Hội còn giống như cái nôi để nuôi dưỡng đam mê, giúp em có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu mở rộng các mối quan hệ và có thể giúp đỡ được nhiều người.

Nữ sinh viên người Sán Dìu hết mình với màu áo xanh ảnh 1

Hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên là cái nôi giúp nữ sinh người Sán Dìu phát triển bản thân.

Với tính cách hoạt bát, năng nổ, yêu thích các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, Khương Khuyên đã được tín nhiệm giữ chức vụ Ủy viên BCH Liên chi Đoàn Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên.

Đặc biệt, Khuyên còn tham gia hỗ trợ các chương trình tình nguyện như: Hoạt động hiến máu nhân đạo hưởng ứng chương trình "Chủ nhật đỏ"; Gói bánh thiện nguyện 2022; Lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại nghĩa trang xã Quyết Thắng; Gây quỹ cho chương trình "Đông ấm yêu thương 2022; Tham gia chương trình "Đông ấm yêu thương 2022 tại Hà Giang cùng Đội Tuổi trẻ - Tình nguyện Khoa Quốc tế; Ban tổ chức chương trình Trại hè Anh ngữ - Clever Camp 2022; TNV cho chương trình "Chào Xuân Quý mão 2023; BTC chương trình Tuần lễ định hướng tân sinh viên K12; Tham gia hỗ trợ chương trình kiểm định UN - QA của Khoa Quốc tế; TNV hỗ trợ hoạt động "Ngày hội Tuyển sinh và Tư vấn việc làm" cấp tỉnh…

Nỗ lực trong học tập

Không chỉ tích cực tham gia hoạt động phong trào, Khuyên còn là một sinh viên có thành tích học tập tốt khi nhiều năm liền em đều đạt danh hiệu "Sinh viên Giỏi".

Chia sẻ về ngành học, Khương Khuyên cho biết: Em cảm thấy lựa chọn học đại học của mình tại Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên là rất đúng đắn. Bởi xã hội ngày càng phát triển và tiếng Anh giữ một vai trò rất quan trọng, ý thức được điều đó nên em đã chọn học tại Khoa Quốc tế để phát triển bản thân, trau dồi vốn Ngoại ngữ và để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Nữ sinh viên người Sán Dìu hết mình với màu áo xanh ảnh 2

Khương Khuyên không ngừng học hỏi và trang bị các kỹ năng cần thiết ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Trước đây, việc học Tiếng Anh của em rất khó khăn vì chưa biết phương pháp học tập đúng, kiến thức em học được chỉ là những bài học khô khan và áp dụng một cách máy móc. Nhưng sau khi được học tập tại đây được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, giảng viên nhiệt tình chỉ dạy thì em đã tự tin hơn rất nhiều, cũng không còn sợ học Tiếng Anh nữa.

Bên cạnh đó, môi trường học tập tại Khoa Quốc tế rất năng động, có nhiều sinh viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới theo học, đây là lợi thế rất lớn giúp em tự tin hơn trong giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ giao lưu không chỉ với bạn bè trong nước mà còn rộng hơn là bạn bè quốc tế.

Để có thể cân bằng giữa thời gian học tập và hoạt động phong trào, em đã lập ra kế hoạch cho bản thân trong từng giai đoạn cụ thể. Xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình, sau đó sắp xếp các công việc một cách hợp lý và có hiệu quả.

Khuyên khẳng định: Theo em học giỏi thôi là chưa đủ mà còn cần trang bị cho bản thân đầy đủ các kỹ năng mềm trong cuộc sống mới có thể vững bước trên con đường đời. Vì vậy, mỗi ngày em đều nhắc nhở bản thân không ngừng học hỏi, trau dồi những kỹ năng sống cần thiết và hãy cứ đam mê sống hết mình với tuổi trẻ chắc chắn thành công sẽ đến.

Nguồn tin: BTG tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay19,777
  • Tháng hiện tại159,792
  • Tổng lượt truy cập5,403,623
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây