Chi đoàn Thanh niên Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Tết thiếu nhi trải nghiệm “Con trổ tài làm bánh kem”

Thứ năm - 01/06/2023 00:05
Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 31/5/2023, Công đoàn bộ phận và Chi đoàn Thanh niên Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh đã tổ chức buổi trải nghiệm làm bánh kem cho con em viên chức, người lao động đang công tác tại đơn vị.
Khởi động mùa hè tại cửa hàng bánh kem
Khởi động mùa hè tại cửa hàng bánh kem
Ngày hội “Con trổ tài làm bánh kem” được Công đoàn bộ phận và Chi đoàn Thanh niên Trung tâm phối hợp tổ chức tại cửa hàng bánh Mi lê giúp cho các bé có khoảng thời gian vui chơi, trải nghiệm thực hành những món bánh cơ bản, thỏa sức sáng tạo những chiếc bánh xinh xắn.
Tại cửa hàng bánh, các chuyên gia đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như bột bông lan, trứng, chất ổn định, nước, dầu ăn… các bạn thanh thiếu nhi được nghe, nhìn đầu bếp hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết về cách làm bánh cup cake.
Đầu bếp hướng dẫn cách làm bánh Cup cake
Đầu bếp hướng dẫn cách làm bánh Cupcake.
Với sự hỗ trợ của đầu bếp, các phụ huynh là đoàn viên Công đoàn bộ phận, Chi đoàn Thanh niên, các bé đã hăng say tự làm những thao tác theo quy trình: cân bột, đập trứng, trộn hỗn hợp, bơm vào cốc giấy... khi bánh đã nướng chín thơm, bé còn được phát huy sức sáng tạo của mình thông qua việc trang trí bánh cup cake bằng kem tươi, mứt dâu, mứt dứa, hạt chocolate…
Cùng đầu bếp trộn nguyên liệu, dùng máy đánh bông hốn hợp làm bánh
Cùng đầu bếp trộn nguyên liệu, dùng máy đánh bông hỗn hợp làm bánh.
Bé thể hiện sáng tạo qua trang trí bánh
Bé thể hiện sáng tạo qua trang trí bánh.
Cuối buổi trải nghiệm, bạn nào cũng háo hức khi được thưởng thức thành quả do chính bàn tay mình làm ra và đóng hộp những chiếc bánh thật xinh xắn, ngộ nghĩnh mang về tặng gia đình.
Các bé vui vẻ, tự hào về những việc nhà đã giúp bố mẹ trong trò chơi 'Con là siêu nhân'.
Các bé vui vẻ, tự hào về những việc nhà đã giúp bố mẹ trong trò chơi "Con là siêu nhân".
Buổi trải nghiệm đã giúp cho các bạn thiếu nhi thực hành kỹ năng làm việc nhóm, học cách chia sẻ, chờ đợi, kiên nhẫn, tỉ mỉ…; có thêm những kiến thức cơ bản như: biết tên gọi, đặc điểm và giá trị dinh dưỡng của bánh, hình thành những kỹ năng tự phục vụ, biết sử dụng các đồ dùng nhà bếp đơn giản, an toàn để có thể chia sẻ công việc nội trợ với người thân trong gia đình.
Hoạt động cũng thể hiện được sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm đối với đời sống tinh thần của viên chức, người lao động, thể hiện vai trò của Đảng uỷ, Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên đơn vị trong công tác chăm lo cho thế hệ thanh thiếu nhi, đem đến cho các em một hoạt động vui chơi bổ ích, động viên các em phấn đấu trong học tập, rèn luyện, bồi đắp tình yêu thương với gia đình.

Tác giả: Chi đoàn Thanh niên Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay6,716
  • Tháng hiện tại107,873
  • Tổng lượt truy cập5,351,704
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây