Quân với dân như "cá với nước"!

Thứ hai - 01/11/2021 05:17
Trong thời gian qua, bên cạnh những hoạt động phòng chống dịch Covid-19, xuất nhập cảnh trái phép, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới, tuổi trẻ BĐBP còn tổ chức những hoạt động dân vận, giúp đỡ nhân dân.
Đoàn viên, thanh niên BĐBP giúp nhân dân thu hoạch lúa vụ mùa.
Đoàn viên, thanh niên BĐBP giúp nhân dân thu hoạch lúa vụ mùa.
Theo đó, hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” (19/9/2021), 16/16 chi Đoàn các đồn Biên phòng đã có những hoạt động như hỗ trợ xây dựng chuồng trại di rời gia súc ra khỏi gầm sàn nhà; làm đường bê tông nông thôn mới; giúp nhân dân thu hoạch lúa vụ mùa; tặng lợn giống giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững; hỗ trợ khám sàng lọc và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân ở khu vực biên giới; tặng quà Trung thu cho các cháu học sinh, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn... với hơn 16 ngày công/ 156 cán bộ, đoàn viên tham gia.
bp4
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh hỗ trợ khám sàng lọc Covid-19 ở khu vực biên giới.
 
bp6
Tuổi trẻ BĐBP tỉnh hỗ trợ xây dựng chuồng trại di rời gia súc ra khỏi gầm sàn nhà.
“Mặc dù thời tiết rất nắng nóng, nhưng được tham gia giúp đỡ nhân dân là niềm vinh dự, tự hào của mỗi chúng tôi. Điều đó không chỉ là sự chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người nông dân, mà qua đó còn giúp những người trẻ chúng tôi thêm hiểu và trân trọng giá trị của sức lao động. Từ đó, xác định rõ hơn trách nhiệm của mình với đơn vị, gia đình và xã hội. Đặc biệt, được chứng kiến niềm vui của người nông dân khi mùa màng bội thu và công việc gặt hái hoàn thành, cũng là động lực để chúng tôi xua tan mọi mệt mỏi và cảm thấy muốn có điều kiện để tham gia giúp đỡ nhân dân nhiều hơn nữa…”
Đó là lời tâm sự của Binh nhất Sầm Văn Cương, (Chiến sĩ vừa về nhận công tác tại Đồn Biên phòng Ngọc Chung từ tháng 7/2021), trong ngày tham gia cùng cán bộ, chiến sĩ chốt chống dịch khu vực Mốc 778 giúp đỡ gia đình em Hoàng Thị Trang - là trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ và cũng là học sinh được Đồn Biên phòng Ngọc Chung nhận đỡ đầu theo Chương trình "Nâng bước em tới trường".
Cũng trong ngày 27/9, tại địa bàn Đồn Biên phòng Lũng Nặm, đơn vị cũng đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp đỡ 01 hộ gia đình chính sách trên địa bàn thu hoạch lúa.
Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng phơi mình giữa trời thời tiết nắng nóng để gặt lúa, ôm từng bó lúa bỏ vào máy tuốt và hùng hục vác những bao lúa nặng trĩu về nhà dân... sẽ mãi là những hình ảnh đẹp để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân, góp phần tô thắm thêm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân nơi biên giới và thắt chặt thêm tình quân dân “như cá với nước”, cũng như góp phần củng cố thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn khu vực biên giới.
Trong ngày 27/9/2021, cán bộ, chiến sĩ chốt chống dịch khu vực Mốc 783, thuộc Đồn Biên phòng Ngọc Chung cũng đã thay nhau tham gia giúp đỡ hộ gia đình ông Đinh Văn Dòng, ở xóm Đông Si - Nà Giào - Tự Bản, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh thu hoạch và vận chuyển lúa về nhà.

Tác giả: Đại úy Dương Văn Giang, Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh Cao Bằng.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay5,319
  • Tháng hiện tại270,540
  • Tổng lượt truy cập5,514,371
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây