Trao giải Nhất cho dự án “Ứng dụng vi sinh trong việc sử dụng phân bón cho cây trồng và thức ăn trong chăn nuôi” trong cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn tỉnh Cao Bằng năm 2023

Thứ tư - 01/11/2023 07:53
Từ tháng 4/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2023”. Qua hơn 06 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn đoàn viên, thanh niên với 34 Dự án đăng ký tham gia ở tất cả các lĩnh vực; trong đó có nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tiêu biểu đạt giải cao trong cuộc thi.
Trao giải Nhất cho thí sinh La Văn Dũng.
Trao giải Nhất cho thí sinh La Văn Dũng.
Đạt giải nhất cuộc thi là Dự án Ứng dụng vi sinh trong việc sử dụng phân bón cho cây trồng và thức ăn trong chăn nuôi của anh La Văn Dũng, xã Bạch Đằng, huyện Hòa An. Bằng cách ứng dụng tạo ra nguồn phân bón tại chỗ từ những phụ phẩm bỏ đi hằng ngày như: các rác thải hữu trong trong sinh hoạt; các phụ phẩm trong nông nghiệp như rơm rạ, cỏ tại vườn mỗi lần phát cỏ (phun vi sinh lên rơm rạ, cỏ sau mỗi lần phát cỏ nhằm xử lý nấm bệnh có hại trong quá trình cỏ, rơm rạ phân hủy thành phân hữu cơ. Đồng thời giảm thời gian phân hủy, giảm thất thoát dinh dưỡng nhằm cung cấp dinh dưỡng tại chỗ và liên tục cho đất và cây trồng). Việc phun chế phẩm vi sinh lên cây và tưới lên đất giúp cung cấp một lượng vi sinh vật có lợi. Góp phần cải tạo đất, cân bằng pH đất, giúp cây hấp thụ dinh dưỡng từ cây 1 cách tối ưu.

 Dự án góp phần bảo vệ môi trường đất: Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không sử dụng thuốc trừ cỏ. Hiện tại vườn sử dụng hoàn toàn bằng thuốc thảo mộc. Không sử dụng phân bón hóa học (phân bón vô cơ như: Đạm, lân, kali hoặc NPK). Góp phần bảo vệ nguồn nước ngầm: Canh tác hữu cơ không gây ô nhiễm nguồn nước, đặc biệt là nguồn nước ngầm. Bởi vì vấn nạn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, thuốc trừ cỏ một cách tràn lan, mất kiểm soát đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng các mạch nước ngầm, gây ra những hệ lụy không nhỏ tới môi trường cũng như sức khỏe của con người.
Tham dự Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp thanh niên nông thôn, Dự án khởi nghiệp của anh Dũng đã được Hội đồng cố vấn- giám khảo tư vấn, định hướng phát triển và Ban tổ chức trao giải nhất với số tiền 8.000.000đ.

Tác giả: Kim Anh - Ban Phong trào

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay14,644
  • Tháng hiện tại261,751
  • Tổng lượt truy cập5,505,582
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây