Sáng ngày 27/12/2023, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ khởi công 02 công trình “Trường đẹp cho em” tại Điểm trường Nà Đon, Trường Mầm non Quảng Lâm và Điểm trường Nà Đon, Trường Tiểu học Quảng Lâm, xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm.
Điểm trường Nà Đon là một trong những điểm trường khó khăn của Trường Mầm non Quảng Lâm, điểm trường có 03 phòng học (trong đó có 01 phòng học đã xuống cấp); nhà vệ sinh chưa đảm bảo; hiện nay điểm trường có 55 học sinh thuộc các dân tộc: Tày, Nùng, Mông, điều kiện kinh tế gia đình các em còn nhiều khó khăn.
Tại Điểm trường Nà Đon thuộc Trường Tiểu học Quảng Lâm có 5 phòng học, (trong đó có 02 phòng học là phòng tạm, làm bằng tôn); Điểm trường có 138 học sinh, cách trường chính 05km; hiện nay do số lượng học sinh tương đối lớn, số phòng học kiên cố chưa đảm bảo nên nhà trường đã tận dung các phòng thư viện, thiết bị, phòng hiệu bộ, hội trường làm phòng học cho học sinh.
Để góp phần đảm bảo cơ sở vật chất giúp giáo viên và học sinh của 02 Điểm trường có môi trường giảng dạy, học tập tốt hơn, tạo động lực cho học sinh phấn đấu học tập, rèn luyện; Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã kết nối với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam, Dự án “Sức mạnh 2000” huy động nguồn lực tài trợ từ cộng đồng các anh chị nuôi của Dự án nuôi em để xây dựng công trình Trường đẹp cho em tại Điểm trường Nà Đon, Trường Mầm non Quảng Lâm với quy mô xây dựng 01 phòng học, 01 nhà vệ sinh trị giá 295.980.000 đồng; huy động nguồn lực từ Rapper Đen Vâu và khán giả chung tay xây dựng công trình “Trường đẹp cho em” tại Điểm trường Nà Đon, Trường Tiểu học Quảng Lâm với quy mô xây dựng 02 phòng học trị giá 666.615.000 đồng.
Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình “Trường đẹp cho em” tại Điểm trường Nà Đon, Trường Tiểu học Quảng Lâm.
Công trình “Trường đẹp cho em” tại 02 Điểm trường thuộc Trường Mầm non Quảng Lâm và Trường Tiểu học Quảng Lâm được xây dựng sẽ giúp giáo viên và học sinh tại điểm trường có điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn, là nguồn động viên học sinh vươn lên trong học tập, góp phần duy trì và thu hút học sinh đến trường.