Đoàn trong trái tim tôi: 'Người anh lớn' của thế hệ trẻ

Thứ ba - 02/04/2024 05:11
Với nhiều người trẻ, tổ chức Đoàn là môi trường lý tưởng để họ học tập, rèn luyện và trưởng thành. Vì vậy, từ lâu tổ chức Đoàn như "người anh lớn" mà thế hệ trẻ gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm.
Lò Khánh Huyền (Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội)
Lò Khánh Huyền (Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội)

Thanh xuân gắn bó với Đoàn

Mình có cơ duyên gắn bó với màu áo xanh từ những năm còn học THCS khi tham gia chương trình sinh hoạt hè ở địa phương.

Khi được khoác trên mình màu áo xanh thanh niên, mình cảm thấy vô cùng tự hào. Nhờ những hoạt động Đoàn, mình đã dần trưởng thành. Bản thân luôn tự nhủ rằng phải cống hiến hết sức trẻ, tài năng của mình để cùng chung tay tạo nên một tổ chức Đoàn vững mạnh, làm nhiều điều thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng.

Với mình, tổ chức Đoàn không chỉ đem lại nhiều kỷ niệm, niềm vui hay những người bạn mới; mà ở đây còn rèn giũa cho bản thân vô vàn kỹ năng hữu ích. Mình đã tự tin hơn nhiều, biết cách giao tiếp và lắng nghe người khác; có được môi trường để thực hành khả năng lãnh đạo, kỹ năng sinh tồn và tinh thần chia sẻ với cộng đồng. Mình cũng như bao bạn đoàn viên khác, nếu không có tổ chức Đoàn thì không được năng động, tươi trẻ và nhiệt huyết như ngày hôm nay. Suốt gần 10 năm gắn bó, tổ chức Đoàn cho mình nhiều kỷ niệm, những người bạn thân thiết, vô vàn trải nghiệm và một tuổi trẻ tươi đẹp.

Môi trường để học tập, rèn luyện

May mắn được bén duyên với hoạt động Đoàn từ những năm học THPT, với mình, mỗi kỷ niệm, hoạt động trong khoảng thời gian qua đều là cột mốc đáng nhớ trong quá trình trưởng thành.

Kể từ khi trở thành một đoàn viên, được khoác lên màu áo xanh đầy tự hào, mình đã luôn tự nhủ phải không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, phấn đấu để đóng góp thật nhiều giá trị tích cực cho xã hội. Trong màu áo xanh thanh niên, mình và rất nhiều bạn trẻ như được tiếp thêm nguồn năng lượng, sự động viên để tiếp tục cống hiến cho tổ chức Đoàn.
 

Trong suốt quá trình hoạt động, trưởng thành gắn với tổ chức Đoàn, bản thân mình đã may mắn có cơ hội được hiện thực hóa những niềm tin và lý tưởng về vai trò của người đoàn viên, thanh niên. Qua đó, mình và những bạn trẻ khác tự hào khi được cống hiến để tạo nên một môi trường năng động, lành mạnh, tích cực.

Là một người con dân tộc Thái, may mắn được trải qua quá trình rèn luyện, trưởng thành từ tổ chức Đoàn, mình luôn cảm nhận được sự phát triển, tiến bộ của bản thân. Được trưởng thành và gắn bó với tổ chức Đoàn cũng là cơ hội giúp mình cảm nhận sâu sắc, rõ ràng hơn truyền thống văn hóa quý báu, niềm tự hào của dân tộc.
 

Trân trọng và tình cảm với tổ chức Đoàn

Những năm học bậc THCS, mình tham gia hăng hái các phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Mình là Chủ tịch Hội đồng trẻ em đầu tiên của TP.HCM. Với quá trình công tác Đội, thành tích học tập tốt, năm học lớp 9, mình được kết nạp Đoàn và chính thức bước chân vào công tác Đoàn.

Mình luôn nuôi trong lòng tinh thần xung kích, khát khao khẳng định bản thân từ khi còn tham gia Đội và tinh thần đó cũng là cơ duyên đưa mình đến hoạt động Đoàn.

 

Tác giả: Nguồn: Thanhnien.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay7,248
  • Tháng hiện tại98,358
  • Tổng lượt truy cập5,946,398
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây