HỘI LHTN VIỆT NAM TỈNH CAO BẰNG “ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO – ĐOÀN KẾT – KHÁT VỌNG – PHÁT TRIỂN”

Thứ tư - 18/09/2024 00:02
Nhiệm kỳ 2019 - 2024, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Cao Bằng đoàn kết, sáng tạo, xung kích, hội nhập, phát triển”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức đoàn kết tập hợp thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Tuyên dương cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu năm 2023
Các tổ chức Hội LHTN toàn tỉnh tập trung triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và chương trình “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”. Các phong trào, chương trình hoạt động đã lan toả mạnh mẽ, thu hút sự tham gia đông đảo, tự nguyện và trách nhiệm của hội viên, thanh niên, đồng thời lan toả tinh thần tích cực đến toàn xã hội, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tập trung triển khai đồng bộ, gắn với việc bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao tinh thần yêu nước, sống có trách nhiệm cho thanh niên thông qua nhiều hoạt động với hình thức phong phú, đa dạng: tổ chức các buổi tuyên truyền, Hội nghị, diễn đàn thanh niên; tổ chức hoạt động tuyên dương cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu; thanh niên sống đẹp, gia đình trẻ tiêu biểu; tổ chức giải thể thao cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên các cấp… Từ năm 2019 đến nay, Hội LHTN Việt Nam các cấp phối hợp với tổ chức Đoàn cùng cấp tổ chức trên 854 buổi học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với trên 10.208 lượt cán bộ Đoàn – Hội và trên 215.000 lượt HVTN tham gia. Tuyên dương trên 850 cán bộ Hội, hội viên tiêu biểu, trong đó Hội LHTN tỉnh đã tuyên dương 08 gương thanh niên sống đẹp, 20 gia đình trẻ tiêu biểu, 12 cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu; 05 tập thể, 06 cá nhân tiêu biểu trong công tác tình nguyện. Toàn tỉnh đã tổ chức trên 1.150 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút sự tham gia của hơn 360.000 lượt HVTN.

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sự đổi mới và sáng tạo đã trở thành nhu cầu thiết yếu, không chỉ đối với cá nhân mà còn đối với tổ chức và xã hội nói chung. Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng không ngừng nỗ lực tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên sáng tạo, xung kích trong mọi lĩnh vực. Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức 04 Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn; 03 diễn đàn về khởi nghiệp lập nghiệp với trên 600 hội viên, thanh niên tham gia, tổ chức 65 hoạt động tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển giao khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất cho 8.800 lượt HVTN và nhân dân; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, toàn tỉnh đã có trên 4.295 ý tưởng, sáng kiến được đăng trên cổng thông tin ý tưởng sáng tạo Việt Nam. Những hoạt động này giúp thanh niên có được kiến thức và kỹ năng cần thiết, tạo điều kiện để thanh niên thể hiện sự sáng tạo, xung kích trong khởi nghiệp, lập nghiệp của tuổi trẻ ngay trên mảnh đất quê hương.

Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023 tại xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm

Chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được triển khai hiệu quả, kịp thời chia sẻ với nhân dân và thanh thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, tổ chức Hội LHTN các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, thanh niên, tiêu biểu: toàn tỉnh đã tổ chức trên 5.500 hoạt động hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện”, chương trình “Tết yêu thương” với trên 825.000 lượt HVTN tham gia; xây dựng trên 600 công trình thanh niên các cấp, trồng mới trên 1.150.800 cây xanh các loại; phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 15.350 người dân; vận động hơn 6.300 cán bộ, hội viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 5.249 đơn vị máu,… tham gia các hoạt động tình nguyện là môi trường để thanh niên phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với khát vọng xây dựng quê hương Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã không ngừng nỗ lực tổ chức các hoạt động tạo cơ hội phát triển toàn diện cho thanh niên. Chương trình Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh tổ chức triển khai tích cực, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, toàn tỉnh đã tổ chức trên 190 hoạt động tư vấn giới thiệu, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho 32.300 lượt hội viên thanh niên; tổ chức thăm, trao tặng kinh phí hỗ trợ 46 mô hình dự án khởi nghiệp của thanh niên, tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; trên địa bàn tỉnh có 161 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên, trong đó có 15 chủ thể OCOP với 22 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Bên cạnh đó, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng chú trọng phối hợp tổ chức các hoạt động gặp gỡ hữu nghị thanh niên biên giới Việt – Trung mở ra nhiều cơ hội cho thanh niên Cao Bằng được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với bạn bè quốc tế, từ đó nâng cao hiểu biết và kỹ năng cần thiết để hội nhập và phát triển.

Công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh được các cấp bộ Hội quan tâm thực hiện thông qua việc đổi mới các mô hình hoạt động và nâng cao chất lượng của các tổ chức thành viên tập thể của Hội; phát hiện và xây dựng các câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích của thanh niên, qua đó tăng cường bồi dưỡng, giới thiệu cho tổ chức Đoàn những thanh niên ưu tú. Toàn tỉnh hiện có 49.850 hội viên, sinh hoạt tại 1.716 tổ chức Hội cơ sở và các câu lạc bộ; trong nhiệm kỳ, phát triển mới 21.045 hội viên, giới thiệu 10.174 hội viên ưu tú cho tổ chức Đoàn xem xét kết nạp.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào, khẳng định vai trò, vị trí, uy tín của tổ chức Hội trong thanh niên và trong xã hội. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng xác định nêu cao tinh thần “Đổi mới – Sáng tạo – Đoàn kết – Khát vọng – Phát triển”, không ngừng nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng ngày càng vững mạnh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, chung sức trẻ xây dựng quê hương Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững.

Tác giả: Triệu Thanh Dung – Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay15,166
  • Tháng hiện tại398,944
  • Tổng lượt truy cập7,012,907
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây