Hoàng Lê Na, người dân tộc Tày hiện đang là sinh viên lớp giáo dục Tiểu học K54A, khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên). Ấn tượng đầu tiên khi gặp Lê Na chính là hình ảnh nền nã của một cô gái nhỏ nhắn với mái tóc dài. Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với các làn điệu then, Lê Na cho biết: Em sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, với đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn.
Cha mẹ em đều là người dân tộc Tày, gắn bó với mảnh đất quê hương từ tấm bé. Gia đình em có một tình yêu tha thiết với âm nhạc truyền thống của dân tộc, tình yêu đó đã thắp lên trong em ngọn lửa đam mê với hát Then – đàn Tính và khát khao gìn giữ, quảng bá rộng rãi nghệ thuật đặc sắc này.
Do có năng khiếu trời phú cũng như sự hăng say trong luyện tập, Lê Na đã có thể tự tin hát và đệm đàn then. Tuy nhiên, từ nhỏ chứng kiến cảnh những đứa trẻ vùng cao do gia đình đông con, vì thiếu thốn vật chất mà bỏ dở con đường học tập của mình, điều đó càng thôi thúc bản thân Lê Na phải cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để có thể mang tri thức trở về xây dựng quê hương.
Khi được hỏi về lý do chọn theo đuổi ngành sư phạm mà không theo học tại các trường nghệ thuật, Lê Na khẳng định: Hoài bão lớn nhất cuộc đời em là trở thành một giáo viên giỏi, một giáo viên tốt, được trò mến, dân tin và có thể góp sức xây dựng quê hương mình thêm giàu đẹp.
Em mong có thể giúp đỡ các em nhỏ vùng cao được đến trường học tập đầy đủ, truyền dạy cho các em những tri thức đáng quý và cả nét đẹp văn hoá của quê hương, của đất nước mình.
Với quyết tâm cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước, trong suốt quá trình học tập dưới mái trường sư phạm, Lê Na luôn cố gắng trau dồi tri thức một cách toàn diện. Nhờ đó, kết quả học tập của Lê Na luôn đạt loại xuất sắc với điểm trung bình là 3.8/4.
Nữ sinh Hoàng Lê Na hiện là sinh viên lớp giáo dục Tiểu học K54A, khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên).
Chia sẻ về bí quyết học tập Lê Na khẳng định: Em không phân biệt môn chung hay môn chuyên ngành mà coi tất cả đều là những học phần quan trọng và cố gắng học đều chúng. Ở mỗi kì học, tuỳ thuộc vào khối lượng học tập, em sẽ đặt mục tiêu điểm số và lấy đó làm động lực xuyên suốt một kì. Tuy nhiên, em luôn linh hoạt mục tiêu điểm số một cách hợp lý để điểm số không tạo ra một áp lực vô hình khiến việc học tập trở nên căng thẳng.
Ngoài học tập ở thầy cô, học tập qua sách vở, em luôn tìm kiếm cơ hội học tập và tích luỹ các kĩ năng thông qua hoạt động Đoàn – Hội. Qua các hoạt động phong trào, em không chỉ có thêm những kinh nghiệm sống quý báu mà còn có cơ hội giúp bản thân trưởng thành hơn. Công tác Đoàn – Hội đã giúp em thay đổi từ một cô gái Tày không dám thể hiện bản thân trở thành một sinh viên dân tộc thiểu số tự tin, dám nói lên tiếng nói văn hoá của dân tộc mình.
Nguồn tin: BTG tổng hợp
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn