'Thanh niên không phân biệt được thật - ảo là rất nguy hiểm'

Thứ năm - 13/06/2024 08:03
Tại Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo trình tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa IX, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Vũ Trọng Kim cho rằng, việc thanh niên không biết phân biệt thật - ảo là rất nguy hiểm.
Ông Vũ Trọng Kim, nguyên Bí thư thứ nhất TW Đoàn, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong
Ông Vũ Trọng Kim, nguyên Bí thư thứ nhất TW Đoàn, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong
Chiều 12.6, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo của Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa VIII trình tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Trọng Kim, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong, ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động của Hội trong thời gian qua và cho rằng, nhiệm kỳ tới, công tác Hội cần tập trung vào một số vấn đề trọng tâm.

Theo ông Kim, bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thu tinh hoa thế giới là vấn đề hết sức quan trọng. Bên cạnh đó là việc phải nâng cao để cạnh tranh tay nghề và những phát minh sáng kiến của thanh niên để xây dựng đất nước. Đồng thời, Hội cần quan tâm đến việc dự báo xu hướng của thanh niên như thế nào.

Nhắc đến một số vấn đề về xu hướng của thanh niên trên mạng xã hội trong thời gian qua, ông Kim nói: "Đây là một thách thức đối với tổ chức Hội. Việc giữ ổn định chính trị xã hội rất quan trọng, người trẻ là lực lượng nòng cốt. Làm sao giúp thanh niên phân biệt được giá trị thật và ảo. Điều này rất quan trọng và quá khó, thanh niên không phân biệt được thật - ảo là rất nguy hiểm".
Đặc biệt, ông Kim cho rằng, phương hướng mục tiêu xây dựng Hội và công tác thanh niên trong nhiệm kỳ mới cần hoành tráng hơn, để thúc đẩy thanh niên có nghị lực mới, tinh thần mới. "Mục tiêu cần bồi dưỡng thế hệ thanh niên mới với 3 tiêu chí: Đức, Trí, Dũng. Trong đó, Đức là cần kiệm, liêm, chính; Trí là tri thức; Dũng là bản lĩnh, nghị lực, xông pha, dám nghĩ dám làm", ông Kim đề xuất.

Theo ông Kim, trong thời kỳ hội nhập, cần đem văn hóa dân tộc để cạnh tranh với thế giới và cần tạo nguồn nhân lực tài năng quốc gia. Về phương châm hành động cần mở ra "ba đồng": đồng tâm, đồng hành, đồng tiến. Về phương pháp, ông Kim đưa ra 4 nội dung, gồm: vận động tuyên truyền; kết đoàn tập thể; rèn luyện hội viên; xông pha tình nguyện...

Tác giả: Nguồn: Vũ Thơ - Báo Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay6,656
  • Tháng hiện tại94,100
  • Tổng lượt truy cập5,942,140
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây