Bác sĩ đuổi theo xe máy người lạ, cứu trẻ 2 tuổi bị đuối nước ngừng tim

Thứ bảy - 20/07/2024 06:50
Ngày 20/7, Trạm Y tế xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhi Trần Trung Kiên (2 tuổi) bị đuối nước đã ngừng tim, ngừng phổi. Thời điểm cấp cứu cho bệnh nhi có sự hỗ trợ của bác sĩ Phan Nhân Hậu, Trưởng khoa Ngoại - Gây mê, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương.
Bác sĩ đuổi theo xe máy người lạ, cứu trẻ 2 tuổi bị đuối nước ngừng tim
Chia sẻ về sự việc, bác sĩ Hậu cho biết khoảng 10h30 ngày 19/7, trong lúc mình đi qua xã Ngọc Lâm thì thấy một xe máy chạy vụt lên trước khá nhanh. Xe chở người phụ nữ bế một em nhỏ nằm sấp trên đùi, người bé ướt sũng, tím tái, tay thõng xuống. "Bằng kinh nghiệm và linh cảm nghề nghiệp, tôi nhận định cháu đang trong tình trạng nguy kịch nên tăng tốc đuổi theo chiếc xe vào Trạm Y tế xã Ngọc Lâm", bác sĩ kể.

Tại trạm, bé đã ngừng tuần hoàn do đuối nước, không phản xạ, đồng tử giãn và rất nhiều dịch cùng thức ăn trào qua miệng mũi. Bác sĩ Hậu nhanh chóng tiến hành quy trình cấp cứu ngừng tuần hoàn, đuối nước. Nạn nhân được khai thông đường thở, tiêm adrenalin vào trực tiếp buồng tim và cấp cứu với tất cả những gì sẵn có tại Trạm y tế...

30 phút sau, nạn nhân đã có nhịp tim, nhịp thở lại, đủ điều kiện để chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương. Bác sĩ Hậu gọi điện cho Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương, thông báo sẵn sàng cấp cứu đối với trường hợp này. Tại bệnh viện huyện, bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy và chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết bệnh nhi đang được hồi sức tích cực, thở máy và dùng hạ thân nhiệt chỉ huy. Các y, bác sĩ đang nỗ lực để cứu sống cháu bé.

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay14,891
  • Tháng hiện tại224,662
  • Tổng lượt truy cập6,072,702
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây