Những gương mặt xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Thứ sáu - 05/07/2024 22:19
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 toàn tỉnh có 5.976 thí sinh tham gia dự thi. Nhiều em đã ghi tên mình vào bảng vàng vinh danh các thủ khoa; đây không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và nhà trường mà còn là minh chứng cho tinh thần học tập hăng say của các em trên con đường chinh phục đỉnh cao của tri thức.
Em Nguyễn Thị Phương Tình - thủ khoa Trường THPT Cao Bình.
Em Nguyễn Thị Phương Tình - thủ khoa Trường THPT Cao Bình.
Cô học trò hiếu thảo học giỏi
Nguyễn Thị Phương Tình - học sinh giỏi của Trường THCS Đề Thám (Thành phố) trở thành người có số điểm cao nhất kỳ thi tuyển sinh của Trường THPT Cao Bình với 26 điểm.
Bố bị bệnh, mẹ là lao động chính trong gia đình nhưng công việc không ổn định, chỉ trông vào vườn rau của ông bà để lại, cuộc sống rất khó khăn, nên ngoài thời gian học tập, em thường chủ động làm mọi việc trong nhà để mẹ yên tâm làm việc. Em luôn cố gắng học tập thật tốt, trong lớp chú ý nghe giảng, nắm các kiến thức cơ bản của bài học và ghi nhớ bài ở ngay trên lớp học, về nhà củng cố lại kiến thức và làm đầy đủ các bài tập thầy cô giao, học thuộc các bài trong vở ghi, phần nào chưa hiểu, dùng bút đánh dấu lại để hỏi thầy cô. Đặc biệt, em luôn đặt ra các mục tiêu thử thách bản thân mình và phấn đấu để đạt được. Bước vào học kì 2 của lớp 9 em sưu tầm các đề thi của những năm trước để làm và xem lại đáp án tự chấm lại bài của mình.
Trong thời gian ôn thi, em phân chia các bài học và luyện đề các môn. Đến thời điểm cuối, để giảm tải áp lực, em học theo phương pháp phân chia thời gian, cứ khoảng 1 giờ dừng lại nghỉ giải lao khoảng 5 - 10 phút, rồi lại tiếp tục học.
 
Bố mẹ và người thân trong gia đình luôn ủng hộ, giúp đỡ và động viên em trong học tập để em phấn đấu đạt được mục tiêu của mình, Tình luôn cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể giúp đỡ bố mẹ. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo trong trường luôn động viên, giúp em trong học tập, đặc biệt là cô chủ nhiệm. Phương Tình chia sẻ: Ước mơ của em sau này sẽ trở thành một cô giáo giỏi để truyền tải các kiến thức mới và bổ ích đến các bạn học sinh.
Là học sinh giỏi, đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi môn lịch sử cấp Thành phố, cũng từng ước mơ học chuyên sử, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em lựa chọn ngôi trường phù hợp với điều kiện để theo học.
Cô giáo Vi Thị Thuỷ, Trường THCS Đề Thám (Thành phố), cô giáo chủ nhiệm năm lớp 9 của Tình cho biết: Em Tình là học sinh chăm ngoan, học giỏi, là tấm gương sáng để học sinh trong trường noi theo, đặc biệt mọi người đều cảm thấy khâm phục tinh thần vượt lên hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập của em.

Từ cậu bé đam mê Ngoại ngữ trở thành thủ khoa chuyên Anh
Vượt qua hơn 130 thí sinh đăng ký dự thi chuyên Tiếng Anh tại Trường THPT Chuyên Cao Bằng, em Hoàng Việt Bách, Trường THCS Tân Giang (Thành phố) xuất sắc trở thành thủ khoa lớp chuyên Anh khóa 22 với tổng điểm 42,9. Trong đó, điểm môn chuyên của Việt Bách đạt 8,2; môn Toán 8,5; Ngữ Văn 8,25 và Tiếng Anh (môn thi chung) đạt 9,75 điểm.
Bách cho biết: Sau khi kết thúc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp THPT tại trường THPT Chuyên, với khả năng của mình em cũng dự đoán sẽ nằm trong Top 10. Tuy nhiên, sau khi kết quả được công bố, em khá bất ngờ khi mình trở thành thủ khoa lớp chuyên Anh năm nay.
449675989 1144001246686673 4570840276401539904 n
Em Hoàng Việt Bách cùng mẹ tại Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 9, Trường THCS Tân Giang (Thành phố).
Gia đình em cho biết: Từ nhỏ Việt Bách là một cậu bé khá trầm tính, kiệm lời nhưng ngoan ngoãn, chăm chỉ, tự giác học tập, bởi vậy trong suốt những năm học từ lớp 1 đến lớp 9, Bách luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập. Bách cũng bộc lộ năng khiếu với bộ môn Tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ nên gia đình động viên, tạo điều kiện để con có thể phát huy hết khả năng ở môn học yêu thích.
Trong quá trình học tập tại trường, với mong muốn thử sức, nâng cao trình độ ở môn học này nên Bách rất tích cực tham gia dự thi các cuộc thi Tiếng Anh, thi Tiếng Anh qua mạng Internet và đạt được nhiều giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi cấp trường, cấp Thành phố cũng như cấp tỉnh. Đặc biệt, Việt Bách xuất sắc đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) 2 năm liên tiếp (lớp 8 và lớp 9).

Tự hào trở thành thủ khoa chuyên Sử
Kiên trì, quyết tâm và nỗ lực hết mình với tất cả các môn học, đặc biệt có niềm đam mê với môn Lịch sử, cô nữ sinh nhỏ Hoàng Thị Thùy Liên, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Thông Nông (Hà Quảng) gây ấn tượng với thành tích học tập “khủng”. Suốt 9 năm liền, Thùy Liên đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2023 - 2024 vừa qua, Thùy Liên xuất sắc đạt 9,6 điểm trung bình các môn học cả năm, đặc biệt, Liên đạt 10,0 tuyệt đối với môn thế mạnh là Lịch sử tại học kỳ II và 9,9 tại học kỳ I trước đó. Năm lớp 8, Liên bắt đầu tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi của trường và xuất sắc đạt giải Nhì cấp huyện, giải Khuyến khích cấp tỉnh; năm lớp 9 tiếp tục thi và đều đạt giải Nhì cấp huyện và cấp tỉnh.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Cao Bằng vừa qua, Thùy Liên đạt tổng điểm 38,5, trong đó môn Toán đạt 8,75; Ngữ văn đạt 9,5; Tiếng Anh 7,75 và môn chuyên đạt 6,25 điểm. Với kết quả này, Thùy Liên trở thành thủ khoa lớp chuyên Sử khóa đầu tiên của trường.
449947932 1143999863353478 2926207624726532327 n
Hoàng Thị Thùy Liên, thủ khoa chuyên Sử khoá khóa đầu tiên của Trường THPT Chuyên Cao Bằng.
 
Chia sẻ với phóng viên, Thùy Liên cho biết: Ban đầu em khá ngại học môn Lịch sử bởi môn này nội dung khá dài và nhiều sự kiện rất khó để nhớ. Tuy nhiên đến năm lớp 8, khi bắt dầu tập trung hơn trong việc học tập và xác định mục tiêu cho bản thân, nhờ cô giáo bộ môn “truyền lửa” và bồi dưỡng. Từ chính những bài giảng và cách truyền đạt của thầy cô tại trường, em càng thêm yêu thích và đã quyết định nghiêm túc theo đuổi môn học này. Chia sẻ về bí quyết học tập môn chuyên Lịch sử của mình, Thùy Liên cho biết mọi người thường quan niệm học Lịch sử chỉ cần học thuộc lòng là được, nhưng nếu học thuộc một cách máy móc cũng sẽ nhanh quên hoặc nhầm lẫn. Em thường lắng nghe bài giảng rồi tóm lược các ý chính, đánh dấu những kiến thức quan trọng. Ngoài kiến thức cơ bản, em tìm đọc thêm các tài liệu tham khảo và hỏi các thầy cô để có những liên hệ thực tiễn, dẫn chứng phù hợp.
Tự hào khi nhắc đến học trò nhỏ của mình, cô Linh Thị Lành, giáo viên môn Lịch sử, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Thông Nông (Hà Quảng) cho biết Thùy Liên là một trong những học sinh có thành tích học tập xuất sắc tại trường, đặc biệt luôn đạt thành tích cao tại bộ môn Lịch sử. Là người trực tiếp giảng dạy và ôn tập cho Liên tại trường cũng như tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh, tôi vô cùng tự hào bởi cô học trò nhỏ trở thành thủ khoa của lớp chuyên Sử khóa đầu tiên của Trường THPT Chuyên Cao Bằng, mang đến vinh dự cho nhà trường.

Thủ khoa Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh
Cũng tại ngôi trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Thông Nông (Hà Quảng), cậu bé Nông Nguyễn Thế Hùng cũng có thành tích đáng nể, từng đạt giải Ba học sinh giỏi cấp huyện, giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh. Điểm tổng trung bình năm lớp 9 đạt 9,5 điểm.
450114519 1144001253353339 2286126517544640264 n
Nông Nguyễn Thế Hùng - thủ khoa Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng.
Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 em xuất sắc là người có số điểm cao nhất tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng, với các môn: Toán 9,25; Ngữ văn 9; Tiếng Anh 9,75.
Là một cậu bé năng động, chịu khó học hỏi, ngoài thời gian học trên lớp Hùng tự học trên mạng là chính, em tự rèn luyện nghe, nói từ các bài diễn thuyết, những bộ phim, bài hát tiếng Anh, sau đó ghi chép lại những từ đặc biệt cần ghi nhớ, những câu nói hay để tăng khả nghe, nói, đọc, viết. Đồng thời em cũng thường trao đổi với các bạn trong lớp, giúp đỡ các bạn học yếu, đây cũng là cách tự rèn luyện cho bản thân.
Với môn Ngữ văn, em thường xuyên đọc sách để vốn từ dồi dào, cộng thêm việc nghe giảng, còn với Toán học, thường xuyên lên mạng luyện những bài tập trong đề thi của các tỉnh trong những năm vừa qua và cố gắng tiếp thu những lời cô dạy.
Ngoài ra, việc phân bổ thời gian hợp lý giữa việc học và giải trí trong mức độ vừa phải để việc học không quá nhàm chán và tạo không khí thoải mái được Hùng duy trì ngay cả khi cao điểm nước rút của kỳ thi.
Được học tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng em rất vui, em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đạt được thành tích học tập tốt nhất.

Nguồn tin: BTG tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage
Liên kết website
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay12,309
  • Tháng hiện tại221,928
  • Tổng lượt truy cập6,360,108
Huy Hiệu Đoàn
© 2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐOÀN THANH NIÊN CAO BẰNG
Địa chỉ: Khối nhà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063. 852. 165  - Fax: 02063. 852. 165
Email: tinhdoan@caobang.gov.vn
Chịu trách nhiệm chính: Bí thư Tỉnh Đoàn
Ghi rõ nguồn http://tinhdoan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây